Bayern-Juve: Những người khốn khổ

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 07:53:00 +07:00

Trong lịch sử Cúp C1/Champions League, Juventus và Bayern xứng đáng là những người hùng bất hạnh nhất của giải đấu.

Trong lịch sử Cúp C1/Champions League, Juventus và Bayern xứng đáng là những người hùng bất hạnh nhất của giải đấu.

CUỘC HỘI NGỘ CỦA 10 TẤM HUY CHƯƠNG BẠC!

Cùng với Benfica, Bayern và Juve nằm trong số 3 đội bóng có số lần đoạt danh hiệu á quân Cúp C1/Champions League nhiều nhất (mỗi đội 5 lần). Trong khi Bayern vẫn luôn là đội bóng số 1 nước Đức thì tại Italia, Juve (2 danh hiệu) khó có thể “vênh mặt” với Milan (7) và Inter (3) về thành tích ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nếu có thể, hẳn cả Bayern & Juve sẽ đánh đổi cả 5 danh hiệu á quân để lấy 1 lần vô địch!

Như một sự trêu đùa của số phận, cả Juve lẫn Bayern đều được chọn làm vai phụ trong những vở bi kịch của trận chung kết Champions League. Trong số 10 lần gục ngã của hai gã khổng lồ này ở chung kết, có tới 8 lần họ là nạn nhân của một trong 2 đối tượng: Đội đã lâu chưa đoạt cúp hoặc đội đoạt cúp lần đầu tiên.

Bayern vừa hHamburg 9-2

Ở vế thứ nhất, Bayern là nạn nhân của Inter (2010, 45 năm không danh hiệu Cúp C1/Champions League) và Man Utd (1999, 31 năm); trong khi Juve thua Real Madrid (1998, 32 năm). Vế thứ hai, Bayern là kẻ để các tân binh trên bảng vàng chiến thắng của UEFA giẫm lên vai: Aston Villa (1982), Porto (1987) và Chelsea (2012); Juve là bại tướng của Hamburg (1983) và Dortmund (1997).

Đêm nay, họ gặp nhau trên hành trình tới Wembley. Cứ giả sử đội thắng trong cặp đấu này sẽ có mặt ở trận cuối cùng, liệu rằng 5 lần thua ở chung kết liệu có để lại bài học gì cho Juve hoặc Bayern, hay cũng chỉ làm chật chội thêm căn phòng chứa những tấm huy chương bạc của họ?

DUYÊN NỢ ĐỨC - ITALIA

Juve & Bayern, hai kẻ thống trị tuyệt đối Serie A và Bundesliga mùa bóng này đã cầm chắc trong tay chức VĐQG. Bayern chỉ còn đếm ngược chờ ngày đăng quang, trong khi cũng chẳng ai có thể lấy nổi Scudetto khỏi tay Juve.

Sự vô đối ở mặt trận trong nước khiến họ buộc phải tìm đến nhau, để có một cuộc tranh hùng cao-thấp ra trò, không chỉ giữa hai đội bóng với nhau, mà còn là cuộc chiến thu nhỏ của hai  nền bóng đá giàu duyên nợ, Đức và Italia.

Người Đức không th cảnđược Pirlo

Kể cả Juve có thắng Bayern 10-0, Italia vẫn không thể lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH 5 năm của UEFA từ tay người Đức, nhưng điều ấy sẽ là sự trả thù ngọt ngào của Serie A trước Bundesliga. Đó cũng là tâm lý chung của các tifosi, những người đã vô cùng phấn khích khi ĐT Italia đánh bại Đức ở bán kết EURO 2012.

Bayern rất mạnh, nhưng Hùm xám sẽ khó lòng nuốt chửng được chú ngựa vằn đang ở độ sung sức. Trong lịch sử tham dự Champions League, Juve rất biết cách kiềm chế các hàng tấn công thượng thặng của đối phương, đưa họ vào bẫy rồi kết liễu.

Kinh điển là thắng lợi trước Barca trên sân Nou Camp ở lượt về tứ kết mùa 2002/03 dù Juve chơi thiếu người (Davids bị thẻ đỏ). Đội khách sẽ có lợi thế nhất định khi khép lại hồi một của cuộc chiến giữa những người hùng bất hạnh!

Đội hình dự kiến
Bayern: Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Gustavo, Schweinsteiger - Mueller, Kroos, Ribery - Mandzukic.

Juventus: Buffon - Barzagli, Chiellini, Bonucci - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Matri, Quagliarella.

Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn