Bayern hạ gục Real bằng bàn thắng siêu kịch tính

Thể thaoThứ Tư, 18/04/2012 01:38:00 +07:00

(VTC News)- Bàn thắng vào đúng phút 90 của Mario Gomez đã hoàn tất bức tranh hoàn mĩ về cuộc thư hùng kinh điển giữa Bayern Munich và Real Madrid.

(VTC News)- Bàn thắng vào đúng phút 90 của Mario Gomez đã hoàn tất bức tranh hoàn mĩ về cuộc thư hùng kinh điển giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Bayern đang gặp vấn đề ở Bundesliga nhưng đấy không phải là lí do khiến họ bị coi thường tại Champions League. Mourinho khiêm tốn thừa nhận, đá tại Allianz Arena, đội của ông dưới cơ đối thủ một bậc. Vì thế, Real, dù rất tự tin, vẫn nhập cuộc bằng thái độ thận trọng và thể hiện rõ mục đích đánh chiếm khu vực giữa sân trong những phút đầu trận đấu.
Loading the player ...

Real là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên



Tuy nhiên, Mou đã đúng khi dự đoán về sức mạnh của Bayern. Chỉ tiếc là hàng phòng ngự Real đã quên sạch bách lời dặn của ông thầy người Bồ. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, Sergio Ramos phá bóng không dứt khoát, để Ribery tận dụng thời cơ, sút bóng tung lưới Iker Casillas.

Đây thực sự là bi kịch cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bởi đó mới là lần đầu tiên ở Champions League năm nay, họ để thủng lưới từ một quả phạt góc. Real cũng là đội cuối cùng để đối phương... ghi bàn dẫn trước ở mùa giải này.
>>>> Ai mà ngờ nổi nanh vuốt "Hùm xám"

Nhắc tới những con số thống kê kia mới thấy Real khó khăn đến chừng nào trên con đường lật ngược thế cờ ở hang ổ "Hùm xám". Bởi khi có được bàn mở tỉ số, Bayern thoải mái triển khai lối đá toan tính, khoa học nhưng cũng đầy cơ động của mình. Đã thế Neuer còn chơi rất hay, góp phần củng cố vững chắc phòng tuyến phía sau cho đội bóng Đức.

Loading the player ...

Gomez thử tài Casillas



HLV Joachim Low nhận định: "Bayern đã làm mọi thứ trên cả tuyệt vời. Nếu cứ đá thế này, Bayern sẽ không phải quá mạo hiểm trong hiệp 2. Tuy nhiên, Bayern phải quyết định rõ: chọn tấn công hay chủ động đá phòng ngự".

Lo lắng của Low không thừa. Bởi chính sự lừng khừng trong những phút đầu hiệp 2 đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Bayern bị đối thủ phản đòn sắc lẹm. Phút 53, pha phối hợp như đá tập của Ronaldo, Benzema và Ozil đã được tiền vệ người Đức kết thúc nhẹ nhàng từ cự li chưa đầy 5m, mở toang cánh cửa hi vọng cho Real.

Loading the player ...

Điều mà Mourinho chờ đợi đã tới



Đây là bàn thắng thứ 3 của Ozil ở đấu trường Champions League, nhưng là lần đầu anh lập công khi rời xa thánh địa Bernabeu.

Có thể kết quả hòa là chưa đủ để làm hài lòng những Madridista khó tính song nên nhớ, Real chỉ thắng được đúng 1 trận sau khi bị dẫn trước 1-0 ở nửa đầu trận đấu.

Loading the player ...

Gomez "chân gỗ"


Và lịch sử đã cho thấy tiếng nói giá trị của mình. Phút 90, Mario Gomez lần thứ 2 đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Chân sút tuyển Đức đã vô duyên trong gần như cả trận đấu, bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội cực kì chắc ăn, song vào lúc Bayern cần anh nhất, cỗ đại pháo xứ Bavaria đã kịp lên nòng, nhả đạn.

Loading the player ...

Kịch tính là đây



2-1 là tỉ số cuối cùng của cuộc thư hùng đầy duyên nợ tại Allianz Arena. Real có lợi thế nhờ bàn thắng ghi được trân sân khách, còn Bayern, họ biết mình cần phải làm gì để giữ lại tấm vé đá chung kết trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Tại Champions League mùa này, Bayern đã toàn thắng cả 6 trận trên sân nhà, ghi tới 19 bàn và chỉ thủng lưới trong 2 trận (3 bàn).
- Bayern thắng 12/13 trận liên tiếp trên sân nhà tại Champions League. Trận thua duy nhất trước Inter (2-3 ở mùa năm ngoái).
- Bayern chưa bao giờ thua Real trên sân nhà, với thành tích thắng 8 và hòa 1. Bayern cũng mới thua 1 CLB Tây Ban Nha trên sân nhà, thắng 12 và hòa 5 trận.
- Thành tích đối đầu giữa Bayern và Real như sau: Bayern thắng 10, hòa 2, thua 6.
- Bayern đã gặp Real Madrid tới 4 lần ở vòng bán kết Champions League, trong đó đội bóng Đức đã thắng 3 lần (1976, 1987, 2001) và Real thắng 1 (2000).
- Real mới chỉ thắng 1 trong 22 lần làm khách tại Đức. Họ đã thua tới 15 trận và hòa 6.
- Tất cả các trận trên sân nhà tại Champions League mùa này, Bayern luôn ghi bàn rất sớm ở hiệp 1: 4 bàn trong vòng 15 phút đầu. Tổng cộng Bayern có 13/19 bàn ở hiệp 1.
- Real mới có 10 bàn trên sân khách tại Champions League, trong đó có 6 bàn ở hiệp 2.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, ALaba - Gustavo, Schweinsteiger - Ribery, Kroos, Robben - Gomez.

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn