Bayern, Chelsea thắng 'hủy diệt'

Thể thaoThứ Tư, 22/10/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Champions League đêm qua chứng kiến hai chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich và Chelsea trước AS Roma và NK Maribor.

(VTC News) - Champions League đêm qua chứng kiến hai chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich và Chelsea trước AS Roma và NK Maribor. 

Rạng sáng nay 22/10, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, Bayern Munich đã có màn trình diễn đẳng cấp cao với việc hạ gục hoàn toàn AS Roma với tỉ số đậm 7-1, ngay tại sân Olimpico. 

Highlight AS Roma 1-7 Bayern Munich
Bayern chỉ mất đúng 35 phút để có thể thiết lập nên tỉ số không tưởng trước AS Roma - đội bóng đang xếp thứ nhì tại Serie A. Cơn ác mộng của đội chủ nhà bắt đầu ngay ở phút thứ 9. Sau tình huống phô diễn kĩ thuật quen thuộc bên cánh phải, Arjen Robben thực hiện pha đập nhả với Phillip Lahm để loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự AS Roma rồi cứa lòng hạ gục nốt thủ môn De Sanctis, mở tỉ số 1-0 cho Hùm xám. 

Có được bàn thắng sớm, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chủ động nắm luôn quyền kiểm soát thế trận. Điều gì đến cũng phải đến, ở các phút 23, 25, 30, 35, lần lượt Mario Gotze, Robert Lewandowski, Arjen Robben và Thomas Muller (penalty) thay phiên nhau lập công, ấn định tỉ số 5-0 cho Bayern trước giờ nghỉ giữa hai hiệp. 
Bayern Munich có chiến thắng ấn tượng trên đất Italia
 Bayern Munich có chiến thắng ấn tượng trên đất Italia
Bước sang hiệp 2, đại diện đến từ nước Đức triển khai lối chơi chắc chắn với ý định bảo toàn tỉ số. Tuy vậy, AS Roma cũng chỉ có được một bàn gỡ danh dự ở phút 66, trước khi hai cầu thủ vào sân thay người là Franck Ribery và Xherdan Shaqiri ghi liền hai bàn ở các phút 78 và 80, giúp Hùm xám đè bẹp AS Roma với tỉ số 7-1. 

Toàn thắng cả ba trận, Bayern Munich vững ngôi đầu bảng E với 9 điểm và gần như đã cầm chắc một chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.  
Tỉ số ác mộng dành cho AS Roma
 Tỉ số ác mộng dành cho AS Roma
Ở một trận đấu khác, Chelsea cũng có xác lập tỉ số như một set tennis, với chiến thắng 6-0 trước NK Maribor. 

Danh sách các cầu thủ ghi bàn của Chelsea gồm: Loic Remy (phút 13), Didier Drogba (23, penalty), John Terry (31), Mitja Viler (54, phản lưới nhà), và Eden Hazard với cú đúp (77 và 90). 

Chiến thắng này đáng lẽ sẽ trở nên hoàn hảo hơn với Chelsea nếu tiền đạo Loic Remy không bị chấn thương cơ háng sau bàn mở tỉ số. 

Highlight Chelsea 6-0 Maribor

Thắng 2, hòa 1 và hiệu số bàn thắng - thua là 8-1, sau lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Jose Mourinho đang tạm dẫn đầu bảng G với 7 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp nhì là Schakle 04 - cũng có chiến thắng 4-3 trước Sporting Lisbon ở trận đấu cùng giờ. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn