'Báu vật bầu Đức' sang Nhật đấu Cup

Thể thaoThứ Tư, 20/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay, đội Học viện HAGL Arsenal JMG, đại diện của Việt Nam sẽ lên đường dự giải bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản.


(VTC News) – Hôm nay, đội Học viện HAGL Arsenal JMG, đại diện của Việt Nam sẽ lên đường dự giải bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản.


Suốt 6 năm qua, với quy trình và giáo án huấn luyện bài bản của hệ thống đào tạo Arsenal trên đỉnh Hàm Rồng, Plieku, Gia Lai, lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG đã bắt đầu bước vào quá trình thi đấu cọ sát.

Cuối năm 2012, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG đã có chuyến du đấu tập huấn tại Châu Âu và thu được những kết quả hết sức khả quan, gây được tiếng vang với HLV Wenger cùng ban huấn luyện trẻ của CLB Arsenal.

Dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức đã đánh bại U-19 Wissous (Pháp) 2-0, hòa U-19 Paris 0-0, thua Học viện Arsenal JMG Bỉ 2-4, và đặc biệt đã quật ngã U-18 Arsenal 1-0 ngay tại lò đào tạo mẹ ở London, Anh.

Sau đợt tập huấn này, 4 học viên của HAGL Arsenal JMG là Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường, Công Phượng đã được đích thân HLV Wenger triệu hồi sang London tập huấn ngắn hạn.

Với những ấn tượng trên, ngay những ngày đầu của năm mới 2013, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG tiếp tục đón nhận tin vui khi được Tổng cục TDTT cử làm đại diện của Việt Nam tham dự giải bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản. Giải đấu được tổ chức từ ngày 21 đến 24/03.

Các học viên khóa 1 của Học việnHAGL Arsenal JMG (Ảnh: Trần Minh)

Sanix Cup 2013 là giải đấu giành cho các cầu thủ lứa U.17. Trong đó có đội U.17 Nhật Bản và 4 đội đến từ nước ngoài hợp thành 16 đội chia làm 4 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. 2 đội xếp cuối mỗi bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp ở giải Global Arena Cup.

Điểm đặc biệt của Sanix Cup 2013 là ngay từ vòng bảng, các trận đấu không có tỷ số hòa. Nếu sau 90 phút, hai đội hòa nhau thì sẽ phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và cách tính điểm vì thế cũng khác biệt. Đội thắng trong hai hiệp chính được 4 điểm, đội thua được 0 điểm. Còn đội thắng sau hai hiệp chính chỉ được 2,5 điểm và đội thua được 1,5 điểm.

Vì lại đại diện của Việt Nam nên, đội Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ do Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi làm Trưởng đoàn, GĐĐH CLB HAGL Huỳnh Mau là lãnh đội và ông Graechen Guillaume làm HLV trưởng.

Danh sách đội Học viện HAGL Arsenal JMG tham dự Sanix Cup 2013

Trưởng đoàn: Dương Nghiệp Khôi
Lãnh đội: Huỳnh Mau
Cán bộ chuyên môn: Nguyễn Tấn Anh
 
HLV trưởng: Graechen Guillaume
Các trợ lý: Dufour Vincent, Nguyễn Văn Đàn
Trợ lý ngôn ngữ: Nguyễn Đức Bảo
 
Các cầu thủ: Nguyễn Lam, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Hoài, Lê Vũ Quốc Nhật, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Công Phượng, Ksor Úc, Nguyễn Văn Quý, Lương Xuân Trường, Phạm Thành Nam, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Quang Chiến, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Trung Thủ, Lê Văn Trường.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn