Bầu Trường XM the Vissai NB: "Tôi ủng hộ anh Kiên"

Thể thaoThứ Sáu, 09/09/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News)- Bài phát biểu gây sốc, đánh trúng "tim đen" lãnh đạo VFF tại lễ tổng kết V-League 2011 của bầu Kiên đã nhận được sự tán đồng.

(VTC News)- Bài phát biểu gây sốc, đánh trúng "tim đen" lãnh đạo VFF tại lễ tổng kết V-League 2011 của bầu Kiên đã nhận được sự tán đồng, hưởng ứng của không chỉ người hâm mộ. Nhiều ông chủ đội bóng khác như Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường của CLB XM the Vissai Ninh Bình tỏ ý tán đồng.

"Tôi rất quan tâm đến lễ tổng kết V-League  mùa giải 2011 diễn ra hôm qua. Anh Kiên (bầu Kiên- HN.ACB- Hòa Phát HN) hôm qua đã đại diện cho lãnh đạo một số CLB cũng đã nói rồi, hết tất cả những bức xúc, các vấn đề còn tổn tại của V-League trong mùa giải vừa qua.

Bầu Trường (trái) cùng Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ 

Chính vì thế, tôi không muốn nói gì thêm. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng tình, ủng hộ quan điểm của anh Kiên, những suy nghĩ mà anh ấy đã nêu trong Hội nghị tổng kết V-League 2011".

Cùng với các ông bầu có tiếng là "đại gia" như bầu Thắng (ĐTLA), bầu Đức (HAGL), bầu Hiển (HN T&T), bầu Thọ (Navibank SG)...và tất nhiên là cả bầu Kiên, bầu Trường- Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường của CLB XM the Vissai Ninh Bình cũng nổi tiếng là một con người thẳng thắn, bộc trực, sẵn sàng nói hết những suy nghĩ của mình.

Sau 4 năm đầu tư vào bóng đá, kể từ thời điểm mua lại suất đá hạng nhất của Sơn ĐTLA trước kia, Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường tỏ ra là một người có tâm huyết với bóng đá Ninh Bình nói riêng và BĐVN nói chung.

Ông chủ của Tập đoàn Vissai trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây đã nêu lên một vấn đề có thể coi là trực trạng của BĐVN, đó là thị trường chuyển nhượng cầu thủ bị rối loạn, nhiễu nhương, giá trị cầu thủ nhiều khi bị đẩy lên cao quá mức.

Theo bầu Trường, cầu thủ Việt Nam hiện giờ có thu nhập cao, tiền chuyển nhượng bạc tỷ nhưng chính điều đó khiến họ trở nên thực dụng hơn, chất lượng các trận đấu của V-League cũng chưa tương xứng với mức độ đầu tư, bên cạnh đó là công tác tổ chức, trọng tài có quá nhiều vấn đề còn tồn tại.

XM the Vissai NB đã được đầu tư nhiều nhưng thành tích còn khiêm tốn. Ảnh: Quang Minh  

Ngay chính tại đội bóng XM the Vissai Ninh Bình, bầu Trường cũng đã có những thời điểm phóng tay, chi hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ nội, ngoại, vậy nhưng, phải đến V-League 2011, họ mới phần nào gặt hái được thành quả, về đích ở vị trí thứ 4 nhờ cú tăng tốc thần kỳ trong 5 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Hiện giờ, sau những bài học kinh nghiệm rút ra từ 4 năm làm bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, bầu Trường giống như hầu hết các ông chủ các CLB khác muốn V-League phải thay đổi, diện mạo BĐVN phải thay đổi, bắt đầu từ cung cách điều hành, quản lý của những nhà tổ chức, bộ máy lãnh đạo VFF.

Được biết, XM the Vissai Ninh Bình của ông chủ Hoàng Mạnh Trường chính là một trong số 7 CLB sẵn sàng đứng ra tổ chức một giải đấu riêng gọi là Super Liga, chấp nhận từ bỏ V-League vì không chịu nổi các "ung nhọt".


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn