Bầu Thắng, bầu Đức nói gì về lời mời dạy học của Bí thư Đinh La Thăng?

Thời sựThứ Bảy, 05/03/2016 05:40:00 +07:00

Trước thông tin Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gợi ý Học viện Cán bộ TP.HCM có thể mời các doanh nhân như về dạy, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Võ Quốc Thắng lên tiếng.

(VTC News) - Trước thông tin Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gợi ý Học viện Cán bộ TP.HCM có thể mời các doanh nhân về dạy, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Võ Quốc Thắng lên tiếng.

Sáng 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn kiểm tra Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.HCM.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên trong Học viện, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị rà soát lại chiến lược quy hoạch của Học viện sau 50 năm tồn tại, phải có chiến lược phát triển, đưa ra tầm nhìn đến năm 2030.

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Học viện Cán bộ TP sáng 4/3 - Ảnh: Người lao động
Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Học viện Cán bộ TP sáng 4/3 - Ảnh: Người lao động 

Ông Thăng đề nghị: "Cần phải đổi mới giáo trình đào tạo gắn với thực tế của TP, gắn với lý luận chung của Đảng. Cần phải mời các doanh nghiệp giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, Hoàng Anh Gia Lai, Võ Quốc Thắng vào dạy… chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sỹ siêu phàm mới dạy được”.

Nói về gợi ý này, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai  - HAGL (Bầu Đức) cho Đất Việt biết: "Tôi không quan tâm đến việc này. Tôi đi làm suốt không có thời gian. Những việc đào tạo cán bộ phải mời các giáo sư chuyên ngành chứ sao lại mời tôi. Chắc lời gợi mở đó chỉ nói cho vui thôi vì tôi làm doanh nghiệp sao có thể làm được. Nói chung, tôi không có thời gian rảnh nên sẽ không tham gia đâu."

Trong khi đó, ông Võ Quốc Thắng lại tỏ ra rất sẵn sàng 'đứng lớp'. Ông Thắng trả lời trên Thanh Niên: "Anh Thăng từng có thời gian tham gia Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, từng làm doanh nghiệp nên anh có nhiều va chạm cũng như kinh nghiệm thực tế.

Gợi ý của anh theo tôi hiểu là mời tôi, anh Đức, chị Liên, những người va cham nhiều với thực tế, với cuộc sống đến chia sẻ với các lớp học cán bộ để giúp họ hiểu và bám sát hơn với dân, với doanh nghiệp. Từ đó những chính sách ban hành ra gần gũi hơn với thực tế, với doanh nghiệp và dân không bị sốc.

Chứ anh Thăng không nói doanh nhân đến dạy học vì chúng tôi làm gì có thời gian và bằng cấp sư phạm.  Mỗi tháng tôi dành 1 buổi để chia sẻ với 1 lớp nào đó. Tôi nghĩ anh Đức và nhiều doanh nhân cùng chung quan điểm này".

Nói về gợi ý mời các doanh nhân về dạy và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM Trần Hoàng Ngân cho rằng đó là việc cần thiết, gợi ý của Bí thư Thăng cũng nằm trong chiến lược phát triển của trường.

Đồng thời, ông Ngân cho biết thêm sẽ mời Bí thư Thăng về chia sẻ kinh nghiệm: "Trường cũng sẽ mời Bí thư Thăng về chia sẻ nhưng còn tùy thuộc vào lớp, tùy theo đối tượng.

Hơn nữa, nếu thời gian cho phép, chắc chắn Bí thư Thăng cũng sẽ đến chia sẻ với Học viện. Cán bộ lãnh đạo có kinh nghiệm chia sẻ để đào tạo cán bộ cho thành phố thì trường rất cần" - theo thông tin trên Đất Việt.

Thuỵ Miên
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn