'Bầu' Kiên: Thời oanh liệt nay còn đâu?

Thời sựThứ Bảy, 08/02/2014 02:57:00 +07:00

Bức ảnh trong tù đầu tiên của "bầu" Kiên được đăng tải đã hé lộ phần nào về cuộc sống trong trại giam của ông bầu "khủng" một thời.

Bức ảnh được đăng tải trên ấn phẩm Cảnh sát toàn cầu (thuộc báo CAND, số Tết Nguyên đán 2014) kèm lời chú thích “Các điều tra viên Cục Cảnh sát kinh tế đang hướng dẫn bị can Nguyễn Đức Kiên khai báo”.

Ngay sau khi xuất hiện, bức ảnh đã có tốc độ lan tỏa chóng mặt, khi hàng loạt các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang cá nhân facebook đăng tải lại kèm những lời bình luận về “dung nhan” của bầu Kiên sau khi vào tù.

Hai bức ảnh 'bầu Kiên trong tù' và 'thời oanh liệt' gây bão mạng - Ảnh 1

Bức ảnh trong trại giam đầu tiên của "bầu" Kiên được đăng tải.

Hai bức ảnh 'bầu Kiên trong tù' và 'thời oanh liệt' gây bão mạng - Ảnh 2

Bầu Kiên "chém" trong cuộc họp tổng kết của VFF năm 2011.

Trong bức hình thứ hai, tại cuộc họp tổng kết của VFF năm 2011, "bầu" Kiên thời hoàng kim "làm dữ" với phát biểu: "Cá nhân tôi cho rằng, ban tổ chức giải có vấn đề... Hội đồng trọng tài không làm hết trách nhiệm của trọng tài,... Trọng tài bây giờ tiêu cực nhiều hơn, tinh vi hơn và thủ đoạn hơn". Phát biểu của ông lúc đó đã gây ra làn sóng dư luận mạnh mẽ.

Thế nhưng, vào cuối tháng 8/2012, thông tin "bầu" Kiên bị bắt đã làm thay đổi tất cả... 

Hai bức ảnh được đăng tải lên mạng lập tức lôi cuốn làn sóng dư luận. Một dân mạng có nickname Vợ Dại Nguyễn châm chước: "Lên voi tiếng nói rền như sấm/ Lỡ bước sa cơ....". Trong khi đó bạn trẻ Long Pham nói: "Sông có khúc, người có lúc... đừng tưởng hay khi cười kẻ sa cơ, lỡ vận!". Hay Quang Vo Nhu lên tiếng: "Mới ngày nào còn hùng hồn giờ thì xác xơ. "Giang hồ" sa cơ lỡ vận!"

Hai bức ảnh 'bầu Kiên trong tù' và 'thời oanh liệt' gây bão mạng - Ảnh 3

Cư dân mạng bàn tán xôn xao sau khi hai bức ảnh được đăng lên.

Trong khi đó một số người rút ra bài học xương máu từ chính cuộc đời bầu Kiên. Bạn trẻ Lưu Đức Toàn nói: "Trời không cho ai tất cả, cũng không lấy hết của ai mà tự mình phải biết điểm dừng". Một dân mạng có nickname Dũng Lê nói: "Người được tôn trọng là người mang lại cho xã hội nhiều thứ chứ không lấy nhiều thứ từ xã hội mang về nhà".

"Bầu" Kiên tên thật là Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964, là cựu Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB. Nguyễn Đức Kiên bị truy tố với 4 tội danh kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và trốn thuế.

Vụ án xảy ra tại Ngân hàng ACB do "bầu" Kiên cầm đầu được đánh giá là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đưa vào diện án điểm. Tuy nhiên, ngày 3/1 vừa qua, TAND TP.Hà Nội đã ra quyết định trả lại hồ sơ vụ "bầu" Kiên để tiến hành điều tra bổ sung, nhằm làm rõ vai trò, trách nhiệm của một số cá nhân liên quan.

Bình luận
vtcnews.vn