Bầu Kiên bị bắt: Mọi thứ đang đảo lộn thế nào?

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2012 12:04:00 +07:00

(VTC News) – 18h sau khi bầu Kiên bị bắt, mọi thứ liên quan tới ông bầu tóc bạc này đang đảo lộn chóng mặt và có sức nóng của vụ việc đang lan toả rất mạnh.

(VTC News) – 18 tiếng sau khi bầu Kiên bị bắt, mọi thứ liên quan tới ông bầu tóc bạc này đang đảo lộn chóng mặt và sức nóng của vụ việc đang lan toả rất mạnh trong đời sống xã hội.

Từ khóa “bầu Kiên” là từ được tìm nhiều nhất trên Google sáng nay sau khi giới truyền thông đồng loạt đưa tin doanh nhân Nguyễn Đức Kiên (thường gọi là bầu Kiên) bị bắt.

Trên lĩnh vực kinh tế, dù đã lên tiếng phủ nhận tầm ảnh hưởng của bầu Kiên ở Ngân hàng ACB song cổ phiếu EIB, ACB, STB sáng nay bị bán mạnh và giảm sàn. Hai sàn phủ đầy sắc đỏ từ khi mở cửa. Đợt 1 Vn-Index rớt 6,4 điểm, xuống 430,79 điểm, giao dịch 6,7 triệu chứng khoán, tương đương 116 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán biến động rất nhanh sau khi có thông tin bầu Kiên bị bắt (Ảnh: VNE) 


EIB là cổ phiếu hiếm hoi trên sàn TP HCM giảm hết biên độ từ đầu phiên và trong tình trạng xả hàng mạnh. Lúc 9h30, dư bán giá sàn của mã này trên 2 triệu cổ phiếu, chưa tính tới các mức giá thấp khác và không hề có dư mua. Tuy nhiên, tại mã này vẫn có lực mua của khối ngoại, với 50.000 cổ phiếu, trong số 231.300 cổ phiếu EIB đã được chuyển nhượng, tính tới 9h45.

Tương tự EIB, cổ phiếu ACB trên sàn Hà Nội đột ngột bị bán mạnh từ đầu ngày, với dư bán giá sàn luôn hiện hữu trên 1 triệu. Mặc dù chịu áp lực bán lớn nhưng mã này vẫn giao dịch tới 802.300 cổ phiếu, lúc 9h45.

STB ban đầu chỉ mất điểm nhẹ nhưng cũng đã nhanh chóng giảm xuống mức sàn và bị bán mạnh. Trong khi đó, MBB, VCB, SHB tuy chưa giảm hết biên độ nhưng cũng mất điểm 0,4-1,1 điểm.

 Bầu Kiên trên sân bóng (Ảnh: Quang Minh)
 
Trong lĩnh vực thể thao, mọi con đường liên lạc tới giới cầu thủ, BHL hay các thành viên của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF đều gặp khó khăn. Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với cầu thủ Thành Lương – Đội trưởng CLB BĐ Hà Nội nhưng không nhân được sự trả lời. Trong khi đó, nối máy với ông Phạm Ngọc Viễn – Tổng giám đốc VPF thì liên tục báo bận.

Người ta chưa thể lường hết được sự việc bầu Kiên bị bắt sẽ ảnh hưởng thế nào tới nền bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Mùa bóng 2012 vừa kết thúc song những gì mà bầu Kiên và VPF làm được còn rất hạn hữu. Hơn lúc nào hết, người ta đang chờ đợi những mổ xẻ, phần tích, rút kinh nghiệm từ lãnh đạo VPF. Thế nhưng mọi thứ đang trở nên mông lung hơn bao giờ hết.


Đông Quang(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn