Bầu Kiên bất ngờ hứa không trảm tướng cho đến cuối mùa

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2012 08:21:00 +07:00

Trước ngày lên đường vào Nha Trang làm khách của K.KH, bầu Kiên bất ngờ tuyên bố trước toàn đội rằng CLB Hà Nội sẽ không thay tướng cho đến hết mùa này.


Trước ngày lên đường vào Nha Trang làm khách của K.KH, bầu Kiên bất ngờ tuyên bố trước toàn đội rằng CLB Hà Nội sẽ không thay tướng cho đến hết mùa này.

Như vậy, HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng sẽ dẫn dắt đội cho đến trận cuối cùng của mùa 2012. Nhưng ẩn sau quyết định tưởng như buông xuôi ấy lại là một kế hoạch đầy tham vọng của ông bầu tóc bạc.

CHUẨN BỊ CHO CUỘC PHỤC THÙ

Chấp nhận lá đơn xin từ chức của HLV Nguyễn Thành Vinh, bầu Kiên gấp rút tìm người ngồi vào chiếc “ghế nóng”. Một loạt những cái tên gồm cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Vương Tiến Dũng, Nguyễn Văn Thịnh, thậm chí cả HLV Calisto đã được đưa vào vùng  quy hoạch. Công cuộc tìm kiếm đang được gấp rút tiến hành, bầu Kiên bất ngờ tuyên bố rằng trong 10 vòng tới, CLB Hà Nội sẽ không thay thuyền trưởng và trợ lý Hoa Mạnh Hưng sẽ chịu trách nhiệm chuyên môn đến hết mùa giải.

 

Kiếm một chuyên gia ngồi vào chiếc ghế mà HLV Nguyễn Thành Vinh để lại không phải là bài toán khó nhưng bầu Kiên còn có tham vọng nhiều hơn thế. Là nhân vật nổi bật của BĐVN với những bản hợp đồng “bom tấn”, bầu Kiên đang rất không vui vì thành tích bết bát của đội nhà. Đáng buồn hơn, CLB Hà Nội còn thua tâm phục khẩu phục đối thủ không đội trời chung HN.T&T trong cả 2 lượt đi và về. Bầu Kiên muốn làm cách mạng, muốn thay đổi, muốn phục thù. Còn mùa bóng năm nay coi như thất bại và xoá đi để làm lại.

Bầu Kiên cần một nhà cầm quân đủ tài, tâm và cái uy để đưa CLB Hà Nội lên số một ở V.League, đồng thời hoạch định chiến lược đào tạo trẻ nhằm tạo nguồn cho tương lai. Có những thông tin cho rằng, người đứng đầu CLB Hà Nội đang liên hệ với một chiến lược gia rất nổi tiếng ở châu Âu và hiện trong quá trình thương thảo.

HLV MẠNH HƯNG: SỐC VỚI THUỐC THỬ QUÁ LIỀU


Trong nhiều năm qua, dù ai làm HLV trưởng, bầu Kiên vẫn là người nhiếp chính, có quyền phủ quyết và thậm chí đưa ra đội hình thi đấu, thay người. Tuy nhiên, với riêng HLV Hoa Mạnh Hưng, trận đấu cuối tuần này vẫn có ý nghĩa vô cùng lớn lao bởi đó là điểm khởi đầu cho sự nghiệp HLV trưởng của người chuyên làm… phó tướng. Nhưng trận đấu đầu tiên lại tiềm ẩn rất nhiều khó khăn với nhà cầm quân họ Hoa này.

 

Trong chuyến làm khách này, HLV Hoa Mạnh Hưng không có trong tay tiền vệ đội trưởng, tân Quả bóng vàng 2011 Phạm Thành Lương bởi chấn thương. Cũng với lý do tương tự, thủ môn Đức Cường và tiền vệ Công Minh sắm vai dự bị. Trong khi, khả năng ra sân của Công Vinh còn bỏ ngỏ. Thiếu quân, yếu thế nhưng CLB Hà Nội lại gặp phải đội bóng “5 tây” đang khát điểm lại ở trên sân Nha Trang.

CLB Hà Nội đang trong giai đoạn hết sức nhạy cảm mà một thất bại có thể đẩy họ xuống sâu hơn dưới đáy BXH và rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng. Trong trường hợp đó, bầu Kiên có thể phải tính toán lại.



Theo BBĐ

Bình luận
vtcnews.vn