Bầu Hiển: 'Việt Nam vẫn kém Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn nên được trao cơ hội'

Thể thaoThứ Hai, 25/09/2017 11:08:00 +07:00

Ông bầu Đỗ Quang Hiển khẳng định đẳng cấp của bóng đá Việt Nam vẫn kém xa với Thái Lan và phải tiếp tục xây dựng nền móng.

Bầu Hiển còn cho rằng sử dụng HLV nội như Hoàng Anh Tuấn cho đội tuyển quốc gia cũng là phương án tốt.

“Nói tới đội tuyển quốc gia nhưng phải nói tới nền tảng bóng đá trẻ. Với bóng đá Việt Nam lúc này, đòi thành tích cao cho các đội tuyển là việc rất khó. Vì thế, HLV nội hay ngoại, chúng ta đều phải biết thực lực của đội tuyển ở mức độ nào”, bầu Hiển nói.

Ông nhận định bóng đá Việt Nam mất 3 – 5 năm để đuổi kịp người Thái nếu làm được những điều sau: “Chúng ta đừng đặt tham vọng cao quá, nên có những giám đốc chiến lược thể thao, khoa học, thể lực, dinh dưỡng cho các lứa bóng đá trẻ của chúng ta thì sau 3 tới 5 năm, đội tuyển của chúng ta mới có thể cạnh tranh với bóng đá Thái Lan chứ chưa nói vươn tầm châu lục”.

Chú thích ảnh

Bầu Hiển cho rằng bóng đá Việt Nam cần thêm những chuyên gia thể lực như ông Martin Forkel hay chuyên gia tư vấn chuyên môn như Jurgen Gede. 

Trong cuộc phân định nên dùng HLV nội hay ngoại cho đội tuyển quốc gia, bầu Hiển đưa ra góc nhìn riêng: “Thời điểm này, HLV nội hay ngoại chỉ hơn nhau chút thôi, kể cả HLV Ferguson sang huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng vậy thôi. Chúng ta yêu bóng đá, chúng ta có quyền hy vọng nhưng chúng ta phải thực tế, biết được thực lực của mình chỉ có thế thôi. Đẳng cấp chúng ta vẫn kém xa Thái Lan.

Chúng ta cũng có thể có một trận thắng họ trong 10 trận nhưng ấy là may mắn thôi. Chúng ta có thể đá rất hay ở giao hữu nhưng vào giải toàn thua. Đó không phải là không may đâu, đó là chiến lược hay đẳng cấp”.

Video: BLV Quang Huy bình luận về những rối ren tại VFF

 

Khi đặt câu hỏi HLV Hoàng Anh Tuấn có phải một lựa chọn cho ghế nóng đội tuyển quốc gia, bầu Hiển không ngần ngại nói rằng đây là một sự lựa chọn tốt.

Ông chia sẻ: “Với bóng đá trẻ, khi chưa tìm được một Giám đốc kỹ thuật, Giám đốc khoa học dinh dưỡng nước ngoài thì chúng ta vẫn phải dùng HLV nội. Trong hàng ngũ HLV nội hiện nay, Hoàng Anh Tuấn đã có trải nghiệm, đã thành công lớn với U19 khi cùng đội đến World Cup”.

Chú thích ảnh

Trong quan điểm của bầu Hiển, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. 

“Trong thời điểm này, chúng ta nên khuyến khích HLV nội và tạo điều kiện cho họ thể hiện khả năng của mình. Thậm chí, chúng ta còn phải cho họ ra nước ngoài, vào các CLB chuyên nghiệp để học hỏi. Bởi gì thì gì, chúng ta không thể mãi mãi thuê HLV ngoại.

Cũng tới lúc họ chuyển giao cho chúng ta, họ sang đây, họ đào tạo trực tiếp hoặc chúng ta cử các HLV trẻ có tiềm năng sang các CLB chuyên nghiệp học hỏi vài năm để họ tiếp thu sự chuyên nghiệp trong công tác đào tạo trẻ”.

“Thầy giỏi thì mới có trò giỏi, thầy ngoan, thầy tốt thì có trò tốt”, ông bầu của CLB Hà Nội chốt lại cuộc phỏng vấn.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn