Bầu Hiển: Thuê trọng tài Nhật kém cả Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 08:22:00 +07:00

Bầu Hiển bức xúc khi trọng tài Nhật mắc khá nhiều lỗi trong trận cầu đinh V-League giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương.

(VTC News)- Bầu Hiển bức xúc khi trọng tài Nhật mắc khá nhiều lỗi trong trận cầu đinh V-League giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương.

Hà Nội T&T và B.Bình Dương đã chơi một trong những trận đấu hay nhất ở V-League 2015. Tiếc rằng trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao này lại không thể trọn vẹn bởi trọng tài Takuto Okabe tỏ ra khá cầu toàn.

Chính những quyết định được xem là thiên vị B.Bình Dương khiến bầu Hiển bức xúc. Tan trận, ông đi thẳng từ khu VIP xuống cabin đội bóng, tức giận bày tỏ ý kiến về trọng tài người Nhật.
Nhiều lần cầu thủ Hà Nội T&T phản ứng với trọng tài Okabe (Ảnh: Phạm Thành)
"Ông trọng tài này không theo kịp tình huống trên sân. Rất nhiều lần, ông ta xử lý thiếu chính xác, bỏ qua lỗi của cầu thủ Bình Dương. Như cầu thủ số 25, suốt cả trận liên tục đá xấu, phạm lỗi mà chẳng bị phạt thẻ nào. Hà Nội T&T đang tấn công mà bị phạm lỗi, trọng tài cũng không rút thẻ đỏ.

Tôi thấy ông trọng tài này trình độ có hơn gì trọng tài Việt Nam đâu mà mời. Tôi nghĩ việc mời trọng tài phải là do VPF đứng ra, phải có bộ phận có chuyên môn thẩm định trọng tài mới được. Đâu phải cứ mời trọng tài nước ngoài về là họ sẽ bắt tốt. Cần phải có quan tâm của lãnh đạo, của BTC.  Một trận đấu hay,  thế này mà để ông trọng tài kém bắt thì thật là đáng tiếc".

Chung quan điểm với bầu Hiển, HLV Phan Thanh Hùng chỉ ra một số sai sót mà trọng tài Okabe mắc phải. Trong khi HLV Mai Đức Chung chỉ nói rất ngoại giao rằng trọng tài Nhật cũng cần thời gian để thích nghi với bóng đá Việt Nam.
Bầu Hiển bức xúc với chất lượng trọng tài Nhật (Ảnh: Phạm Thành)
Tổng giám đốc VPF, ông Phạm Ngọc Viễn, thừa nhận trọng tài Okabe mắc 2 sai lầm về nhận định nhưng không cho rằng đó là lỗi gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ông cũng cho biết việc mời trọng tài là do VPF quyết định. Bên cạnh các trọng tài Nhật, VPF còn mời cả trọng tài của nhiều nước trong khu vực. Tùy theo tình hình các giải vô địch quốc gia, phía bạn mới cử trọng tài sang bắt V-League theo lời mời từ VPF.

Ông Phạm Ngọc Viễn lấy dẫn chứng từ AFC Champions League để khẳng định trọng tài luôn bắt vô tư chứ không nhất thiết phải hiểu bóng đá Việt Nam mới làm tốt công việc điều hành trên sân.


Ngoài trận Hà Nội T&T-B.Bình Dương, VPF mời trọng tài Magor Amir Bin Noor Mohamed, người Malaysia bắt chính trận Đồng Nai gặp HAGL  (vòng 23 V-League) và trọng tài Feemuechang Alongkron, người Thái Lan bắt chính trận B.Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa (vòng 23 V-League).

Kết thúc vòng 21, B.Bình Dương tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 42 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với FLC Thanh Hóa. Hà Nội T&T đứng thứ 5 với 34 điểm. Xếp cuối bảng là HAGL với vỏn vẹn 14 điểm.
Clip: Hà Nội T&T 2-2 B.Bình Dương

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn