Bầu Hiển hãnh diện với 5 điều tốt đẹp Man City mang tới Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 31/07/2015 09:40:00 +07:00

(VTC News)- Bầu Hiển đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm từ chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam.

(VTC News)- Bầu Hiển đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm từ chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều và đa phần là tiêu cực nhưng theo bầu Hiển, ông có thể chỉ ra 5 điều tốt đẹp mà Việt Nam có được nhân sự kiện Man City sang du đấu.

1. Quảng bá thương hiệu đất nước

Điều hạnh phúc nhất, theo lời bầu Hiển, là việc tổ chức thành công trận đấu đã nâng tầm Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nhờ trận giao hữu này mà hình ảnh đất nước con người Việt Nam tươi đẹp được quảng bá trên khắp thế giới. Bởi đây là trận đấu mà không chỉ báo giới Việt Nam quan tâm, nó còn thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan thông tấn báo chí hàng đầu.
Hình ảnh bóng đá VN được quảng bá
 Hình ảnh bóng đá VN được quảng bá sau trận đấu với Man City (Ảnh: Q.M)
Man City vừa mua lại hàng loạt CLB trên thế giới và xây dựng chiến lược trở thành một thế lực tầm cỡ. Do đó, việc thông tin chuyến du đấu Việt Nam luôn xuất hiện chính giữa trang chủ CLB hay tình cảm, sự hâm mộ của cổ động viên trong mắt các cầu thủ Man City sẽ là điểm nhấn hết sức đặc biệt, có sức lan tỏa lớn.

Ngoài ra, bầu Hiển cũng cảm thấy tự hào khi thương hiệu SHB cũng vươn xa tầm ảnh hưởng sau sự kiện này.

2. Đáp ứng chuẩn khắt khe của Manchester City

Bầu Hiển tâm sự: “Man City ra sân bay về nước, tôi mới thở phào, ngủ ngon lành tới 2h chiều hôm sau. Phải nói thật, tôi đã vô cùng lo lắng.

Đúng là khi gặp đối tác ở bên Anh, họ nhận lời. Nhưng sau đấy, Man City cử đoàn tiền trạm sang Việt Nam khảo sát về rất nhiều vấn đề. Có những điều kiện vô cùng khắt khe trong bản hợp đồng và hai bên tiến hành đàm phán suốt 10 ngày. Trong bản hợp đồng, có những chi tiết bất lợi cho phía chúng ta. Man City đưa ra một loạt yếu tố "ngoài tầm kiểm soát” như cầu thủ đau bụng, chấn thương, công nhân đình công, máy bay trễ chuyến, chất lượng sân vận động không đảm bảo… là phía họ có quyền huỷ trận đấu mà không phải đền bù.


Man City cũng yêu cầu sau khi ký hợp đồng 5 ngày sẽ phải chuyển tiền 50%, sau đó chuyển nốt trước khi đội bóng sang Việt Nam.
Man City ở Việt nam
Man City tới thăm làng trẻ em SOS (Ảnh: Quang Minh)
Phía Man City cho biết đây là hợp đồng áp dụng trên toàn thế giới và nếu thấy mức độ rủi ro cao, Man City  khuyên SHB nên mua bảo hiểm. Nhưng tôi đã cho người đi tìm khắp châu Á mà chẳng công ty nào dám nhận kiểu bảo hiểm trận đấu như thế này. Mà phía SHB thì không thể gánh chi phí rủi ro lớn như thế được. Mãi về sau, tới chợ bảo hiểm ở London, chúng tôi mới tìm được một công ty của Anh chịu đứng ra bảo hiểm cho trận đấu.

Chưa hết, sát ngày thi đấu, họ nhắc lại rằng nếu mặt sân cỏ không đảm bảo, Man City cũng sẽ từ chối thi đấu. Họ gửi cho tôi tới 15 câu hỏi về cỏ sân Mỹ Đình như loại cỏ nào, chiều cao bao nhiêu, tưới vào thời điểm nào.... Tôi đã phải nhờ phía VFF hợp tác triệt để mới giải đáp được thắc mắc từ phía đối tác nước Anh".

Ngoài những yêu cầu đẳng cấp thế giới kể trên, bầu Hiển còn thừa nhận tính chuyên nghiệp tới từng chi tiết của đội bóng thành Manchester. "Họ quy định mọi thứ vô cùng tỉ mỉ trong hợp đồng. Bài phát biểu kéo dài bao lâu, số lượng chữ từng nào. Tổ chức sinh nhật cho 2 cầu thủ ở khách sạn thì ai tham gia, trong bao nhiêu phút. Ai đi giao lưu ở SOS, ai tới trường quốc gia, ai dự Gala Dinner.... Tất cả đều có hết, đúng đến từng tiểu tiết và không hề bị thay đổi.

Các cầu thủ và thành viên CLB cứ thế thực hiện theo, đúng theo chuẩn hợp đồng. Họ làm chuyên nghiệp lắm chứ không phải lạnh nhạt như nhiều báo phản ánh".

3. Người hâm mộ, cầu thủ được lợi

Manchester City giữ đúng lời hứa bằng thái độ thi đấu, tập luyện nghiêm túc, chuyên nghiệp. Đấy là điều mà người hâm mộ Việt Nam được lợi nhất khi nó đáp ứng sự mong mỏi bấy lâu nay muốn xem những ngôi sao đẳng cấp thế giới.
Cầu thủ Việt Nam thỏa ước nguyện
 Cầu thủ Việt Nam thỏa ước nguyện (Ảnh: Quang Minh)
Còn về phần cầu thủ Việt Nam, nhiều người nói với bầu Hiển: "Cả đời của con chỉ mơ ước được chơi với Sterling, David Silva và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực".

Trên sân, dù thắng tới 8-0, Man City cũng không một phút mảy may lơ là. Thế mới có chuyện, cầu thủ Man City quay sang nhắc nhở lẫn nhau khi để Văn Quyết ghi bàn ở phút 90+3.

4. "Trả hận" Deco

“Cách đây 5 năm tôi sang Bồ Đào Nha gặp Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo. Tôi có đề nghị anh ta giới thiệu vài cầu thủ đắt giá tới Việt Nam thi đấu. Mendes nhấc máy liên lạc ngay với Deco. Tuy nhiên, Deco lắc đầu từ chối bởi chỉ biết Thái Lan chứ không có thông tin gì về Việt Nam cả. Dù tôi có đưa ra nhiều đề nghị hấp dẫn, đồng thời cố gắng xua tan tâm lý hoài nghi của Deco nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Sau dịp đó tôi bức xúc lắm nên quyết phải mời bằng được nhiều ngôi sao, đội bóng lớn của thế giới sang Viêt Nam”.
Clip: BLV Quang Huy bày cách mời Man Utd sang Việt Nam
5. Chuẩn bị mời Barca sang Việt Nam

Sau thành công từ chuyến du đấu của Man City và trước đấy là Arsenal, ông chủ SHB hé mở tương lai đầy hứa hẹn về khả năng hợp tác với Barca.

Bầu Hiển tiết lộ đội bóng Tây Ban Nha đã gửi thư đặt vấn đề hợp tác với SHB trong việc phát hành thẻ đồng thương hiệu như thỏa thuận hợp tác với Man City.

“Tất nhiên, đó mới chỉ là đặt vấn đề ban đầu. Ý đồ là một chuyện còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa và còn phải qua nhiều công đoạn đàm phán. Tôi không muốn nói trước vì sẽ có người cho rằng tôi chém gió hay đánh bóng thương hiệu. Nhưng nếu thành công, Barca sang mà có Messi, Neymar thì vui lắm".

Nếu mời được Barca sang Việt Nam thì chắc chắn uy tín của bầu Hiển sẽ lên rất cao. Ông sẽ trở thành người đầu tiên hai lần tổ chức thành công chuyến du đấu cho các CLB hàng đầu thế giới. Và riêng thương hiệu của Barca thôi cũng đủ để tạo nên một "quả bom" thật sự trong làng bóng đá, truyền thông Việt Nam.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn