Bầu Hiển đưa Barcelona sang Việt Nam như thế nào?

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2016 01:30:00 +07:00

Chủ tịch CLB Barcelona Maria Bartomeu cam kết đưa những ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalan đến Việt Nam du đấu trong thời gian sớm.

Chủ tịch CLB Barcelona Maria Bartomeu cam kết đưa những ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalan đến Việt Nam du đấu trong thời gian sớm.

Trong kế hoạch đưa CLB số 1 thế giới đến Việt Nam, Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển chính là người “đạo diễn” của thương vụ này. Ông Hiển đã cụ thể hóa tuyên bố hợp tác với Barcelona, đặc biệt là tham vọng đưa dàn sao của đội bóng xứ Catalan đến Việt Nam, ngay khi kết thúc thương vụ mời Manchester City đến du đấu tại Mỹ Đình vào năm 2015.

Trên thực tế, chính Barcelona cũng nhìn thấy thị trường cực kỳ tiềm năng ở Việt Nam. Với số lượng CĐV của Barca tại Việt Nam lên tới cả trăm ngàn, vì vậy, đội bóng này đã nhanh chóng có những bước đi rất chuyên nghiệp để tiếp cận. Cuối năm 2015, Barca đã công nhận Cộng đồng Barcamania Việt Nam trở thành Hội CĐV chính thức của CLB xứ Catalan.

So với các Hội CĐV của Arsenal, Liverpool, Chelsea, Bayern Munich, đội bóng sở hữu Messi, Neymar có vẻ chậm chân hơn một bước, nhưng quyết định trên vẫn làm các cule tại Việt Nam sôi sục. Trước đó, Arsenal và Manchester City cũng chỉ công nhận Hội CĐV tại Việt Nam ngay trước thềm chuyến du đấu của 2 đội bóng nước Anh này.
 Barca sẽ đến Việt Nam vào một ngày không xa?
Liên quan đến thương vụ khai thác thị trường Việt Nam, tháng 12/2015, đích thân Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển đã đến Nhật theo dõi trận chung kết FIFA Clup World Cup 2015 giữa Barcelona với CLB River Plate (Argentina). Chính trong chuyến đi này, ông Đỗ Quang Hiển đã tiếp xúc với lãnh đạo Barca để cụ thể hóa những kế hoạch hợp tác giữa đội bóng xứ Catalan và SHB. Hai bên chốt được những điều khoản để SHB trở thành đối tác chiến lược của Barca tại khu vực Đông Dương.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch CLB Barca Maria Bartomeu, ông Hiển và người đồng cấp đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác để cùng phát triển thương hiệu. Chính Chủ tịch CLB xứ Catalan cũng cam kết rằng, trong tương lai gần với điều kiện thích hợp, Barca sẽ đưa dàn sao của họ đổ bộ sang Việt Nam du đấu. Điều này là hoàn toàn dễ biến thành hiện thực, vì việc đưa Man City đến Việt Nam hồi năm 2015 cũng xuất phát từ hợp tác chiến lược giữa SHB và đội bóng nước Anh.

Được biết, trong lễ ký hợp tác đồng phát triển thương hiệu giữa SHB và Barcelona vào tuần tới, ban đầu Barca dự kiến đưa một ngôi sao xịn đến tham dự lễ ký. Tuy vậy, do vướng La Liga và Chammpions League, đội bóng này đã chủ động xin hoãn và sẽ bù đắp cho đối tác của mình tại Việt Nam trong thời gian hợp lý nhất.


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn