Bầu Đức: U19 Việt Nam vô địch thì trời sập

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 07:12:00 +07:00

'Khi đưa các đội chiếu trên U-19 Nhật, AS Roma, Tottenham sang Việt Nam tôi đã xác định họ hơn mình rất nhiều và mình sẽ học từ những đối thủ trên cơ đấy'.

Bầu Đức biết trước U-19 Việt Nam sẽ thua U-19 Nhật nhưng không nghĩ lại thua đậm quá…

Tan trận thua 0-7 trước đối thủ mạnh, bầu Đức nhanh chóng xuống sân an ủi các cầu thủ trẻ đang rấm rứt khóc vì màn trình diễn không tốt. Bầu Đức kể ông đã chia sẻ với cầu thủ rất nhiều và khuyên họ không nên để điều đó làm mình buồn phiền nhiều.
Bầu Đức biết trước thất bại của U19 VN
 Bầu Đức biết trước thất bại của U19 VN

PV: HLV Guillaume chân thành nói xin lỗi sau trận thua nặng nề U-19 Nhật Bản và gọi là đáng xấu hổ. Riêng ông, hỏi thật cảm giác ông có sốc hay không?

Bầu Đức: Không! U-19 Việt Nam vô địch giải đấu này là trời sập liền! Nói thật, trước khi đưa các đội chiếu trên U-19 Nhật, AS Roma, Tottenham sang Việt Nam tôi đã xác định họ hơn mình rất nhiều và mình sẽ học từ những đối thủ trên cơ đấy.

U-19 Việt Nam rất cần những trận thua như thế để biết mình thiếu cái gì. Nguyên nhân ở trận thua toàn diện Nhật, tôi thì nghĩ do thua sớm quá khiến cầu thủ suy sụp tinh thần trong khi đối thủ đã hay lại muốn ăn dày...


-U-19 Việt Nam đã gặp phải khắc tinh và gần như chỉ có cầu thủ Nhật vừa biết đá đẹp, vừa biết thắng đậm?

 

Nguyên nhân ở trận thua toàn diện Nhật, tôi thì nghĩ do thua sớm quá khiến cầu thủ suy sụp tinh thần trong khi đối thủ đã hay lại muốn ăn dày


 
Thời điểm này, tôi chỉ cần các cầu thủ nhỏ biết đá hay, đá đẹp trước khi tính đến những chuyện khác. Muốn thắng cho sướng thì tôi đã mời các đội trẻ Đông Nam Á rồi. Nên nhớ các cháu phải đến tháng 4 năm nay mới tốt nghiệp, nghĩa là tất cả còn đang học các kỹ năng chơi bóng, sau đó mới dần đi vào bài bản hoàn thiện kỹ, chiến thuật ở các giải đấu.

Đây chỉ là một sân chơi giao hữu và cũng mới là giải đấu thứ ba của U-19 Việt Nam. Điều duy nhất đọng lại trong tôi từ những trận thua các đối thủ đẳng cấp cao hơn là mình phải luôn duy trì ý chí, quyết tâm làm tới nơi tới chốn.

Tôi chưa bao giờ nản chí với hoài bão của mình.


-Ông Guillaume ước gì cầu thủ mình có thể tăng thêm 10 kg mới chịu nổi những pha va chạm với các đồng nghiệp cùng lứa. Rõ nhất là những lần tranh chấp với U-19 Nhật, cầu thủ Việt Nam kém hơn rất nhiều trong khi họ đều có ngày nghỉ như nhau?


Lúc này chưa phải là thời kỳ nhồi thể lực hay phát triển cơ bắp của cầu thủ. Nó đều phải trải qua từng giai đoạn theo tính toán của học viện. Tôi không có một lời nào trách móc các cầu thủ cả. Thua keo này ta bày keo khác. Điều quan trọng nhất là rút ra được điều gì!
U19 Việt Nam thua xa về tài năng và đẳng cấp (Ảnh: Quang Minh)

-Ông có lo lắng cho bọn trẻ có thể bị dư chấn tâm lý sau cái thua quá nặng này?

Dĩ nhiên tôi lo nhiều chứ! Các cháu mới đá hơn 10 trận chỉ biết thắng, chưa từng phải trải qua kiểu thua đậm như thế nên chắc chắn phải dằn vặt, bất an. Tôi chỉ khuyên các cháu hãy xem thất bại này là một bài học quý giá và cao hơn là biết học cả cách thua. Bóng đá đâu phải lúc nào cũng chỉ toàn màu hồng của chiến thắng.

-Thực chất lứa U-19 Nhật là của cả một đội tuyển quốc gia, trong khi U-19 Việt Nam hay U-19 AS Roma, U-19 Tottenham là của riêng CLB nhưng có thể thấy cầu thủ của ông còn lâu lắm mới ra đấu trường lớn?

Rõ ràng các đối thủ của U-19 Việt Nam đều chất lượng và lối chơi của họ hay hơn, đa dạng hơn, hiệu quả hơn. Mong muốn của tôi là giúp cầu thủ trẻ Việt Nam cọ xát để học hỏi, cố gắng làm sao được như họ. Phải thua để biết mình thiếu gì rồi từng bước cải thiện. Tôi thừa nhận U-19 Việt Nam thua tuyển U-19 Nhật toàn diện, về thể lực, đấu pháp, kinh nghiệm lẫn sự từng trải của HLV. Chúng tôi vẫn cần rất nhiều thời gian.

Xin cảm ơn ông.


Theo PLTPHCM
Bình luận
vtcnews.vn