Bầu Đức: Tôi 'bắt' Kiatisak lúc nào chẳng được

Thể thaoThứ Ba, 30/12/2014 09:00:00 +07:00

Bầu Đức cho biết mọi người hãy chờ vài năm nữa sẽ thấy được những bí mật về lứa cầu thủ U19, đồng thời tuyên bố muốn "bắt" Kiatisak HAGL lúc nào cũng được.

Bầu Đức cho biết mọi người hãy chờ vài năm nữa sẽ thấy được những bí mật về lứa cầu thủ U19, đồng thời ông cũng không ngại tuyên bố muốn bắt "hàng hot" Kiatisak về HAGL lúc nào cũng được.

Lứa cầu thủ khóa đầu của học viện HAGL- Arsenal JMG sẽ đá V- League 2015. Thành tích như thế nào vẫn là dấu hỏi lớn, nhưng đó sẽ là “hàng hot” của V- League 2015 là điều hầu như chắc chắn.
Bầu giữ bí mật mục đích dùng U19 đá V-League (Ảnh: Quang Minh)
PV- Ông có thấy phiêu lưu không khi đôn U19 của Học viện lên làm thành phần chủ đạo đá V- League?

Bầu Đức: Tôi khẳng định việc tôi đưa lứa học viện đầu tiên hợp tác với Arsenal lên đá giải cao nhất của quốc gia không chỉ tôi gây tiếng vang trong khu vực Đông Nam Á mà còn cả thế giới nữa kia. Có ai đưa những cầu thủ trẻ 19 tuổi chơi sân chơi của người lớn như tôi không. Bầu Đức này không…nổ đâu, hãy chờ xem.

- Nó cũng giống như nhiều năm trước khi ông có Lee Nguyen, Thonglao, Agostinho… ông bảo rằng, ai làm HLV cũng vô địch được?

Việc tôi dùng lứa cầu thủ U19 này vì mục đích gì hãy để cho tôi giữ bí mật, ít năm nữa mọi người sẽ thấy bí mật đó của tôi là gì?

- Ngày xưa ông mang Kiatisak về phố Núi làm cổ phiếu của tập đoàn ông lên chóng mặt và bây giờ “Công Phượng và những người bạn” vẫn được dùng vào mục đích đó?

 

Tôi dùng lứa cầu thủ U19 này vì mục đích gì hãy để cho tôi giữ bí mật
Bầu Đức
 
Ở đây nói về bóng đá là bóng đá không có dính líu vào chuyện kinh doanh. Tôi chỉ đang muốn rạch ròi ra rằng bóng đá mang lợi nhuận từ bóng đá và sau đó là phục vụ công việc kinh doanh hai điều này cũng cần có cái nhìn tách bạch và song hành.

- Khi U-19 Việt Nam đá vòng chung kết châu Á, có thông tin các đội hạng dưới của J-League và K- League dạm hỏi mua Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nếu bán không cũng được chục triệu USD chứ?

Đừng có nói tiền bạc và triệu USD ra đây với tôi. Với tôi tiền bạc, vài chục triệu USD chẳng là cái gì cả. Vấn đề là các cháu phải làm ra những ích lợi cho cộng đồng, đó mới là giá trị vĩnh cửu. Tôi không để các cháu ra đi là vì tôi muốn các cháu hãy phục vụ cho người hâm mộ quê nhà đã.

Còn tôi tin những năm sau nữa các cháu sẽ làm được nhiều điều cho bản thân mình, cho bóng đá Việt Nam và cho tôi nữa, hãy chờ xem.

Clip HAGL hạ Á quân Thai Premier League
- Trông có vẻ quá bí mật, cuối cùng lại là để sàn chứng khoán mãi… màu xanh?

Chưa đâu, có thể các cháu làm cho thương hiệu nhiều người nữa biết đến, nhưng tôi đã nói là hãy cố gắng lấy bóng đá nuôi bóng đá đi đã.

- Khi dư luận nói rằng ông không tạo điều kiện cho lứa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu thì ông đã vùi dập tài năng?

Tôi biết các cháu đang ở đâu và đang phải như thế nào chứ. Tôi nói là hãy cho tôi giữ một tí bí mật rồi vài năm nữa sẽ thấy các cháu như thế nào.

- Thế nào là như thế nào?

Lúc đó các cháu sẽ đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam, thỏa mãn người hâm mộ hơn, nuôi các cháu tốt hơn và làm ra nhiều điều tốt đẹp hơn cho môi trường đã tạo ra các cháu.
 Bầu Đức sẵn sàng để U19 HAGL đón nhận thử thách V-League (Ảnh: Q.M)
- Ngày trước ông mang Kiatisak về tạo nên cú hích Đông Nam Á, bây giờ “Sắc” đang là đỉnh cao nhất của Đông Nam Á trong vai trò HLV ông có ý định tạo cú hích thứ hai chứ?

Chẳng là gì cả. HLV chẳng có vai trò gì nhiều đâu, ở đây tôi có “Giôm” từng rất am hiểu các cháu rồi thì cần gì “Sắc”. Còn cái thương hiệu của “Sắc” thì không bằng như lần trước đâu.

 

Hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi… điều được tất cả.
Bầu Đức
 
- Nhưng ông lại chủ quan rồi, “Sắc” bây giờ đã là người của LĐBĐ Thái Lan không dễ gì ông mời được!


Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt “Sắc” về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc “Sắc” là người của LĐBĐ Thái Lan hay của ai đó tôi không biết, nhưng hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi… điều được tất cả.

- Ông muốn mình làm người đột biến bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam, đội của ông sẽ rất “hot” mùa V- League tới, nó sẽ tạo nên một thương hiệu và sau đó là thương quyền, bây giờ ông muốn đòi hỏi bán thương quyền đội hay không nếu ông muốn đột phá và tiến lên chuyên?

Điều này là chưa được, truyền hình ở Việt Nam có những đặc trưng riêng nên chưa thể được đòi hỏi như thế. Hơn nữa việc thương quyền V-League để cho liên đoàn lo, tôi cũng là người của liên đoàn tôi không quan tâm chuyện này.

- Bóng đá chuyên nghiệp là thương quyền mang lại 2/3 thu nhập CLB nhưng chưa có được tí chút điều này thì chẳng thể bóng đá nuôi bóng đá nổi?


Mọi chuyện sẽ dần đi vào chuyên nghiệp, không đòi hỏi quá nhiều thứ cùng một lúc. Khi có thương hiệu, có thương quyền thì mọi chuyện buộc phải khác đi. Tôi nói giả dụ bây giờ bóng đá đã nuôi được bóng đá và sinh lãi. Nếu những CLB như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp, SL Nghệ An làm quyết liệt đôn lứa cầu thủ trẻ lên đá thì tôi tin sẽ có lãi.

Đã qua rồi thời kỳ phí phạm đồng tiền vì chỉ mua cầu thủ dù đội nhà có nhiều. Đừng phí phạm đồng tiền nữa thì bóng đá Việt Nam đã có lãi rồi.

Theo Pháp Luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn