Bầu Đức tiến cử Hữu Thắng thay thế Miura

Thể thaoThứ Tư, 21/10/2015 08:39:00 +07:00

Bầu Đức lại tiến cử người mới thay HLV Miura sau khi kiên quyết bảo vệ đánh giá HLV trưởng hiện tại của ĐTVN thiếu tài.

Bầu Đức lại tiến cử người mới thay HLV Miura sau khi kiên quyết bảo vệ đánh giá HLV trưởng hiện tại của ĐTVN thiếu tài.

Thành công của Kiatisak với bóng đá Thái Lan đã khiến bầu Đức rất trăn trở rằng liệu người Việt có làm được điều tương tự người hàng xóm Thái Lan đã làm được. Vị chủ tịch của CLB HAGL cho rằng không khó để tìm được những vị HLV người Nhật có chuyên môn và uy tín tại đất nước mặt trời mọc mà cựu HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản là một ví dụ.

Cái khó là VFF chưa có những động thái để mời những HLV tài năng của họ mà thôi. Bầu Đức cũng chỉ ra thậm chí nếu chưa tìm được HLV ngoại thích hợp thì các nhà cầm quân của chúng ta đều có đủ khả năng để hoàn thành các nhiệm vụ.
HLV Hữu Thắng
 HLV Hữu Thắng đủ sức dẫn dắt ĐTVN (Ảnh: Quang Minh)
Bầu Đức cho biết: “Tôi nhắc lại lần nữa là bản thân tôi chẳng ghét ông Miura. Cũng không phải vì lý do ông Miura không gọi quân HAGL lên tuyển mà tôi đề nghị sa thải ông ấy. Nói như vậy oan cho tôi lắm. Tôi chỉ muốn nói ra sự thật phũ phàng là ông Miura quá kém cỏi và chừng nào HLV này còn làm HLV trưởng, ĐT Việt Nam còn thua cả những đối thủ dưới tầm chứ chưa nói gì đến Thái Lan.

Như tôi từng nói, nếu giao cả đội tuyển Việt Nam cho tôi, tôi đủ khả năng đóng góp cho ĐT Việt Nam đến khi thắng được người Thái mới thôi. Nhưng với tình cảnh này, tôi chả dại mà ‘ôm’ nữa. Chưa gì người ta đã nói tôi vì lợi ích cá nhân, vì HAGL nên mới phát biểu như vậy.

HLV người Nhật Bản có chuyên môn cao, có tầm ảnh hưởng lớn không thiếu. Tôi cũng được giới thiệu khá nhiều HLV người Nhật Bản giỏi có thể phù hợp với bóng đá Việt Nam. Nhưng đó không phải là việc của tôi. Nếu không tìm được HLV ngoại phù hợp, VFF hoàn toàn có thể mời một số HLV nội có tiếng lên nắm đội tuyển.

Trước mắt, VFF phải mời bằng được anh Lê Thuỵ Hải vào Hội đồng HLV Quốc gia. Sau đó, theo quan điểm của cá nhân tôi, chỉ HLV Hữu Thắng mới đủ sức và dám nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng ĐTQG lúc này. Tôi tin Hữu Thắng hoàn toàn có thể làm tốt hơn Miura”.

Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn