Bầu Đức thử ngoại binh khi Công Phượng 'vắng nhà'

Thể thaoThứ Năm, 19/03/2015 08:15:00 +07:00

HAGL đang cho thử việc 2 ngoại binh chưa từng thi đấu ở V-League vào trị trí trung vệ, bất chấp họ mới có được Bùi Tiến Dũng từ Viettel.

(VTC News) – HAGL đang cho thử việc 2 ngoại binh chưa từng thi đấu ở V-League vào trị trí trung vệ, bất chấp họ mới có được Bùi Tiến Dũng từ Viettel.

Hai ngoại binh mới lên phố Núi thử việc là Andrew (Uganda) và Franklin (Pháp). Cả hai đều chơi ở vị trí trung vệ và tìm kiếm cơ hội thay thế Cosmin Goia – cầu thủ vốn chơi rất tệ tại V-League những vòng vừa qua và gần như sẽ bị sa thải khi lượt đi kết thúc.
Cosmin Goia (trái) sẽ được cho nghỉ sau khi lượt đi kết thúc (Ảnh: Minh Trần) 
Andrew và Franklin đã được HLV Guillaume Graechen cho đá 90 phút ở trận đấu tập với Đắk Lắk. Bộ đôi vừa chân ướt chân ráo lên Gia Lai nhìn chung chơi tốt và bước đầu được đánh giá là có sự chắc chắn, kỹ thuật.

Ở trận đấu này, dù thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đức Lương, Văn Tiến… vì đang bận tập trung U23 Việt Nam, nhưng  HAGL vẫn có chiến thắng dễ dàng 3-1 nhờ cú đúp của Lê Hoàng Thiên, bàn còn lại được ghi do công của tiền vệ trẻ Nguyễn Tiến Hoài.

Theo lịch, ngày 21/3, HAGL sẽ gặp lại Đắk Lắk trên sân khách. Sau đó, thầy trò ông Graechen di chuyển xuống Nha Trang để tham dự giải tứ hùng cùng S.Khánh Hòa, Phú Yên và QNK Quảng Nam. 

Đội bóng phố Núi sẽ lần lượt gặp QNK Quảng Nam (24/3), Phú Yên (26/3) và S.Khánh Hòa (28/3). Đây sẽ là những trận đấu quan trọng để BHL HAGL kiểm tra kỹ lưỡng hơn về năng lực của Andrew và Franklin. Tránh tình trạng “tiền mất tật mang” như các trường hợp đến phố Núi hồi đầu mùa.
Đông Triều trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ chấn thương (Ảnh: Minh Trần) 
Một tín hiệu vui khác cho HAGL là những ngày qua, trung vệ Đông Triều cũng như Hữu Long đều tập luyện tốt và cho thấy họ đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, đội bóng nhà bầu Đức cũng đã có sự đồng ý từ trung tâm huấn luyện Viettel về việc cho mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng sau khi mất rất nhiều công theo đuổi.

Với những động thái kể trên, điểm yếu nhất của HAGL ở những vòng đấu đã qua của V-League là hệ thống phòng ngự sẽ được cải thiện ở lượt về.

Tuy nhiên, từ giờ tới vòng 14 vẫn còn 5 vòng đấu nữa và ông Graechen vẫn phải đứng ngồi không yên, nhất là trong bối cảnh, vấn nạn chấn thương từ U23 Việt Nam đã rơi vào không ít cầu thủ của “Gỗ”. Đó là Xuân Trường đa chấn thương vẫn đang trong quá trình điều trị tại Hà Nội. Hồng Duy, Thanh Tùng vừa được HLV Miura trả về CLB, và nguy cơ chấn thương vẫn còn rình rập trong thời gian tới.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn