Bầu Đức thẳng tay “trảm” Lee Nguyễn

Thể thaoThứ Hai, 22/02/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Từng được bầu Đức “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nhưng trong những ngày đầu xuân Canh Dần, Lee Nguyễn đã bị HAGL sa thải.

(VTC News) - Từng được bầu Đức “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nhưng trong những ngày đầu xuân Canh Dần, ngôi sao mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ là Lee Nguyễn đã bị lãnh đạo đội bóng HAGL “trảm” một cách không thương tiếc.


Đây có lẽ là một thông tin thực sự sốc với người hâm mộ bóng đá Gia Lai, bởi họ thực sự bất ngờ về cách hành xử chứ không ngạc nhiên về cuộc “chia ly” giữa HAGL và Lee Nguyễn. Chính sự “tan vỡ” này khiến người ta phải đặt câu hỏi, ai là người có lỗi?

Lee Nguyễn trên đường trở lại Mỹ. 

Trước tiên, quay lại chút quá khứ mà ở đó cả HAGL lẫn ngôi sao người Mỹ đã từng làm cho giới truyền thông phải tốn rất nhiều giấy mực về họ. Trước khi cập bến HAGL, thực ra Lee Nguyễn cũng đã gây được sự chú ý rất lớn từ những người yêu túc cầu tại Việt Nam. Người ta tò mò về anh không chỉ là cầu thủ đã từng đầu quân cho một CLB nổi tiếng như PSV Endhoven (Hà Lan) hay còn là học trò cũ của HLV Guus Hiddink, mà điều cốt lõi chính là vì Lee mang trên mình dòng họ Nguyễn.

Để “rước” được ngôi sao này về, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã phải trải qua 3 bản hợp đồng. Thứ nhất, ký riêng với Lee Nguyễn theo thỏa thuận 3 năm cùng 10.000 USD/tháng. Thứ hai, làm hợp đồng với một công ty môi giới 50.000 USD, quá trình đàm phán diễn ra ở Singapore và ký ở Đan Mạch. Thứ ba là hợp đồng chuyển nhượng Lee Nguyễn từ CLB Rander FC (Đan Mạch), với mức phí không được tiết lộ vì việc ký kết này HAGL phải thông qua một đối tác khác.

Tất cả chừng ấy cũng đủ nói lên bầu Đức “kết” tiền vệ này như thế nào, nhưng trái lại, chỉ sau một mùa giải, hay nói chính xác hơn là nửa đầu mùa giải V.League 2009, sự thất vọng bắt đầu xuất hiện ở ông bầu này nhưng cũng chẳng dám “phô” ra mà đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Có lẽ, sự cố đòi chia tay HAGL cuối năm 2009 của cầu thủ này mới thực sự khiến bầu Đức hiểu được rằng, Lee Nguyễn chỉ lấy CLB phố Núi làm “bàn đạp” để anh mơ về thiên đường Arsenal.

Mục đích của tiền vệ người Mỹ là quá rõ nhưng bầu Đức lại khiến cho người ta vô cùng ngạc nhiên, khi không hề có một hình phạt nào dành cho anh sau sự cố đó. Trái lại, sự nhu nhược còn được thể hiện rõ sau quyết định dang rộng vòng tay để đón chào một kẻ bị coi là “phản bội” khi anh này chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài V.League.

Việc “mối tình” giữa Lee Nguyễn và “Gỗ” dẫn đến đổ vỡ cũng không khiến giới chuyên môn quá bất ngờ, vì thực tế nó đã nằm trong sự suy tính của mọi người và nó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Hơn nữa, với động thái đưa “Zico” Thái về dẫn dắt, bầu Đức đã thực sự trao quyền tự quyết cho công thần một thời này.

Vì thế, một ngôi sao tỏ ra rất “ương bướng” như Lee Nguyễn sẽ trở thành vật “chướng tai gai mắt” với một người có thừa cái quyền hành như Kiatisak. Đỉnh điểm là trận đấu với HP Hà Nội tại Pleiku vòng 2 V.League 2010. Sau khi tỏ ra bất mãn vì phải ngồi dự bị, Lee Nguyễn đã thực sự “bật” HLV người Thái này một cách công khai khi nhất quyết không chịu vào sân thay người. Đây có lẽ là hành động rất thiếu chuyên nghiệp của một cầu thủ từng chinh chiến ở trời Âu, nơi nổi tiếng về sự chuyên nghiệp của cầu thủ.

Và với những gì mà ông trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã phát biểu, có thể thấy đội bóng của bầu Đức đã “cạn” kiên nhẫn với cầu thủ này: “CLB sẽ giải phóng hợp đồng với Lee Nguyễn vì đã có những thái độ không đúng mực với HLV trưởng, điều này đã vi phạm nội quy đội bóng, và sẽ không bắt cầu thủ này phải bồi thường 2 năm còn lại của bản hợp đồng”. Sau khi nhận quyết định, Lee Nguyễn sẽ trở về Mỹ để nghỉ ngơi, đã có rất nhiều CLB tại V.League tỏ ra rất quan tâm đến anh, trong đó phải kể đến B.Bình Dương, Hà Nội T&T…

Minh Quân

Theo bạn, quyết định "trảm" Lee Nguyễn khi V.League 2010 mới qua 2 vòng có phải lựa chọn khôn ngoan của HAGL? Lee Nguyễn sau khi được "tha bổng" sẽ trở lại Mỹ hay tiếp tục gắn bó với V.League, trong màu áo một CLB khác?... Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn