Bầu Đức sắp đổi máy bay mới?

Kinh tếThứ Tư, 02/07/2014 03:41:00 +07:00

Trong lúc nhiều người đang đoán già đoán non về dòng tiền của bầu Đức thì một nguồn tin thân cận ở HAGL cho biết: “Bầu Đức chuẩn bị đổi máy bay”.

Trong lúc nhiều người đang đoán già đoán non về dòng tiền của bầu Đức thì một nguồn tin thân cận ở HAGL cho biết: “Bầu Đức chuẩn bị đổi máy bay”.

Chiếc Beechcraft King Air 350 vị chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức mua giá 7 triệu USD, tính ra cách đây đã 6 năm. Năm 2012, ông  cho biết sẽ mua tiếp 1 chiếc trực thăng cho “tư lệnh mặt trận Lào” của Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2013, biến vị tư lệnh này trở thành người đầu tiên sở hữu máy bay riêng tại Lào.

Tuy nhiên, đã có những dự đoán khó khăn về dòng tiền của Hoàng Anh Gia Lai sau khi lượng đường sản xuất tại Lào chưa tìm được đầu ra và giá cao su cũng đang giảm trên thị trường thế giới.

máy bay bầu đức
Dòng máy bay phản lực Legacy 9 chỗ bầu Đức đang nhắm mua 

Bầu Đức định tạm nhập tái xuất qua Trung Quốc 30.000 tấn đường thông qua Nhà máy đường Biên Hòa, song kế hoạch này đã gặp trở ngại sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan ở Biển Đông.

Và việc bầu Đức phải điều chỉnh số tiền đầu tư qua khu phức hợp ở Yangon, Myanmar , từ 300 triệu USD lên 430 triệu USD “để đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ” theo yêu cầu của nước chủ nhà cũng khiến ông chủ HAGL phải cân đối lại dòng tiền.

“Đang có 2 khả năng bầu Đức đang lựa chọn. Một là chiếc Challenger 13 chỗ ngồi và hai là chiếc Legacy 9 chỗ” – một nguồn tin cho biết.

“Anh em bạn bè thì muốn bầu Đức mua chiếc 13 chỗ hơn, nhưng cũng chưa biết cuối cùng bầu Đức sẽ mua chiếc nào, vì ông sử dụng máy bay chủ yếu để phục vụ công việc chứ không phải đi chơi”.

máy bay bầu đức

Điểm khác biệt giữa máy bay mới so với máy bay cũ là chiếc máy bay mới sẽ thuần phản lực, trong khi chiếc Beechcraft King của bầu Đức hiện vẫn là máy bay cánh quạt.

“Tầm bay của chiếc mới sẽ đạt khoảng 6.000 km, gấp đôi so với chiếc cũ. Từ Việt Nam có thể bay thoải mái đến các nước châu Á, thậm chí có thể bay đến vùng gần của Úc như Darwin” – nguồn tin cho biết.“Giá chiếc này dự kiến sẽ đắt gấp đôi so với chiếc Beechcraft King Air”.

Mua máy bay năm 2008, bầu Đức sử dụng chủ yếu để phục vụ cho việc làm ăn và thực tế chiếc máy bay đã giúp ông đã giải quyết thành công khá nhiều công việc tưởng chừng khó.

máy bay bầu đức

“Lần đầu tiên tui hạ cánh xuống Singapore, cả sân bay dường như đổ dồn đến xem vì “Việt Nam làm gì có ai giàu đến mức mà có máy bay riêng” – có lần bầu Đức trò chuyện với người viết bài.

“Sử dụng máy bay riêng rất có lợi. Đi làm ăn, nhiều khi đối tác nghe mình đến bằng máy bay riêng thì họ cũng muốn gặp để xem mình là ai chứ!”

Sau khi chuyển hướng sang nông nghiệp, bầu Đức đã triển khai trồng xong 44 ngàn hecta cao su, 10 ngàn hecta mía tại Lào và Campuchia. Gần đây ông tiếp tục trồng bắp và đang hợp tác cùng Vissan, Nutifood triển khai nuôi 230.000 con bò để cung cấp thịt và sữa tươi cho thị trường.

Theo Nguyễn Lê/Một thế giới

Bình luận
vtcnews.vn