Bầu Đức sa thải HLV Guillaume Graechen: Đau cũng phải làm

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 08:35:00 +07:00

Bầu Đức phải làm cái việc mà ai cũng nghĩ rằng sẽ phải tới: Sa thải HLV Guillaume Graechen.

Bầu Đức phải làm cái việc mà ai cũng nghĩ rằng sẽ phải tới: Sa thải HLV Guillaume Graechen.

Lẽ ra chuyện này phải diễn ra lâu rồi chứ không phải cho đến bây giờ, khi HAGL ở dưới đáy, khi HLV Guillaume Graechen đấu khẩu với trưởng đoàn Tấn Anh và khi các cầu thủ trẻ mất niềm tin.

Bầu Đức phải làm cái việc chẳng đã như một lời thừa nhận: Tôi đã sai. Ông Đoàn Nguyên Đức – vốn tự hào là người không tốt nghiệp Đại học nhưng vẫn là một trong những người giàu nhất Việt Nam – chứa đựng bên trong sự giản dị của “áo thun quần jean” là một con người kiêu ngạo.
Bầu Đức sa thải HLV Guillaume Graechen
 Bầu Đức sa thải HLV Guillaume Graechen
Bầu Đức có quyền kiêu ngạo với những gì mình làm được ngay cả khi ông tuyên bố “cả đời tôi chẳng làm phó cho ai” nhưng cuối cùng làm phó cho ông Lê Hùng Dũng và cả bầu Thắng ở VFF và VPF.

Về kinh doanh, đừng nói chuyện đúng sai với bầu Đức dù trong hàng loạt các dự án kinh doanh, chẳng phải dự án nào cũng “hái ra tiền” như tất cả vẫn tưởng. Nhưng bóng đá nó khác, làm bóng đá như đi trên dây và phức tạp tới mức nhiều ông bầu từng có tiếng là “liều ăn nhiều” như bầu Thụy, bầu Trường… đã phải bỏ bóng chạy lấy người.

Bầu Đức đã từng đúng khi áp dụng những chiến thuật kinh doanh vào bóng đá như việc lấy những ngôi sao về làm thương hiệu khi HAGL chập chững lên chuyên nghiệp. Ông Đức đi trước về cách làm ấy và trở thành điển hình phong trào. Cho đến khi chính bầu này lại quay sang kinh doanh bóng đá với việc hợp tác cùng Arsenal để mở học viện bóng đá.

Song, đôi khi là những triết lý “không giống ai” như việc tuyên bố “HAGL không cần HLV giỏi”.
Bầu Đức cãi nhau với trưởng đoàn HAGL
 Thầy Giôm cãi nhau với trưởng đoàn HAGL
Chỉ một nền bóng đá nghiệp dư mới không cần HLV giỏi. Tất cả những đội bóng lớn đều cần HLV giỏi. Cũng như tư duy “không cần qua Đại học” vẫn có thể giàu có nhưng biết đâu một người như bầu Đức nếu được đào tạo kinh doanh thì có thể sẽ giàu hơn gấp nhiều lần.

Bầu Đức sa thải Graechen trong bối cảnh V.League bỗng nhiên có quá nhiều bất thường: Từ trận đấu có tỷ số không tưởng 7-3 ở sân Chi Lăng, trận đấu giữa Đồng Nam- FLC Thanh Hóa kết thúc với tỉ số 5-2…

Ở góc độ nào đó, bầu Đức đã làm một việc nghĩa hiệp với V.League là “hút dư luận” vào câu chuyện Guillaume Graechen thay vì những vấn đề nhạy cảm của V.League.


Chấp nhận mang tiếng dùng thầy … “dỏm”, đồng nghĩa với thừa nhận một sai lầm trong đầu tư nhưng bầu Đức đã biết cách chứng tỏ sự hảo hớn của mình trong lúc V.League cần ông bầu này nhất.
Clip: Đồng Tháp 1-0 HAGL

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn