Bầu Đức ráo riết tuyển CEO người Nhật cho lò HAGL

Thể thaoThứ Ba, 01/12/2015 07:00:00 +07:00

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định sẽ đưa một chuyên gia bóng đá của Nhật Bản tới phố Núi làm Giám đốc kỹ thuật.

(VTC News) – Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định sẽ đưa một chuyên gia bóng đá của Nhật Bản tới phố Núi làm Giám đốc kỹ thuật.

Song song với việc xuất ngoại cầu thủ sang Nhật Bản rèn luyện, chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức còn đang tìm kiếm một chuyên gia giỏi của bóng đá Nhật Bản về làm Giám đốc kỹ thuật, xây dựng chiến lược phát triển lâu dài cho HAGL và hỗ trợ về chuyên môn cho ban huấn luyện.

“Tôi muốn làm điều này ngay trong mùa giải 2016. Tôi thiên về cách làm của chuyên gia Nhật Bản hơn, chính vì vậy tôi đang ráo riết mời HLV Suzuki Masakazu sang Pleiku làm việc. HLV Suzuki Masakazu không lạ gì với người hâm mộ Việt Nam khi từng dẫn U19 Nhật Bản tới thi đấu tại giải giao hữu ở Hà Nội năm 2014” – Ông Đức nói!
HLV Suzuki Masakazu là mục tiêu theo đuổi số 1 của bầu Đức (Ảnh: Hà Thành) 
Dù rất "kết” cách làm bóng đá của người Nhật nhưng ông Đoàn Nguyên Đức lại không hề ưa thích HLV Miura của U23 và ĐT Việt Nam một tí nào.

Mới đây, sau trận chung kết giải U21 Quốc tế 2015 tại sân Thống Nhất, ông Đức đã thắc mắc việc HLV Miura không có mặt theo dõi trận đấu.

“HLV Miura đi đâu rồi? Tôi không thể hiểu nổi, tại sao ông ấy có thể vắng mặt ở trận đấu hay như thế này khi đang đi tuyển quân?”-  Bầu Đức nói.

Trước đó, sau khi tuyển Việt Nam chỉ có được trận thắng 2-1 thiếu thuyết phục trước tuyển Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018, bầu Đức còn lớn tiếng đòi sa thải HLV người Nhật Bản này. 

“Trong hơn 1 năm qua, tôi đã kiên nhẫn chờ đợi xem HLV Miura có thể làm gì cho bóng đá Việt Nam. Nhưng sau trận thắng vất vả trước Đài Loan, ông ấy đã bộc lộ tất cả điểm yếu của mình. Với cương vị Phó chủ tịch VFF, tôi cương quyết bỏ phiếu sa thải ông Miura” – Bầu Đức khi đó nói.
Thậm chí ông bầu phố Núi còn khẳng định, HLV Miura không hợp với bóng đá Việt, và chừng nào còn HLV Miura, bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển.

Dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết giải U23 châu Á tới đây được xem là cơ hội cuối cùng với ông thầy người Nhật. Nếu tiếp tục thất bại gần như hợp đồng của ông Miura với VFF sẽ chấm dứt.

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn