Bầu Đức phân vân để Tuấn Anh cùng Công Phượng sang Nhật

Thể thaoThứ Năm, 29/10/2015 09:36:00 +07:00

Quyết định để Tuấn Anh đi Nhật sẽ không dễ dàng với bầu Đức bởi ông coi Tuấn Anh quan trọng hơn cả Công Phượng.

(VTC News) – Quyết định để Tuấn Anh đi Nhật sẽ không dễ dàng với bầu Đức bởi với ông, Tuấn Anh quan trọng hơn cả Công Phượng.

* Tiền vệ Tuấn Anh sang Nhật Bản trong mùa giải 2016
Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tối 27/10 tiết lộ với VTC News về 1 cầu thủ nữa của HAGL sẽ theo chân Công Phượng tới Nhật Bản thi đấu, nhưng xin không tiết lộ danh tính. 
Đến chiều tối 28/10 sau khi đạt được tiếng nói chung trong việc chuyển nhượng với đối tác, phía HAGL cho biết, người tiếp theo sang Nhật Bản sẽ là tiền vệ Tuấn Anh và CLB muốn có cầu thủ quê Thái Bình này là Yokohama.
Tuấn Anh là cầu thủ mà Yokohama muốn sở hữu (Ảnh: Minh Trần) 
CLB Yokohama hiện có 45 điểm, nhiều hơn Mito Hollyhock (CLB muốn có Công Phượng) 4 điểm và đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng J-League 2. Ở mùa giải 2015, đội bóng muốn sở hữu Tuấn Anh đang sử dụng 33 cầu thủ gồm: 28 Nhật Bản, 3 Hàn Quốc, 1 Triều Tiên và 1 Slovenia.
Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản theo dạng cho mượn với bản hợp đồng 1 năm. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn còn đang phân vân bởi với ông, tiền vệ mang áo số 8 của HAGL quan trọng hơn Công Phượng.
“Với tôi, Tuấn Anh mới là cầu thủ số 1 ở HAGL chứ không phải Công Phượng. Vắng Công Phượng còn có Văn Toàn, nhưng vắng Tuấn Anh thì CLB sẽ gặp nhiều khó khăn” – bầu Đức từng chia sẻ.
Với bầu Đức, Tuấn Anh còn quan trọng hơn cả Công Phượng
Với bầu Đức, Tuấn Anh còn quan trọng hơn cả Công Phượng (Ảnh: Quang Minh) 
Ngoài phương án để Tuấn Anh sang Nhật Bản, ông Đức cũng còn phương án đưa cầu thủ quê lúa Thái Bình sang Mỹ dù xác suất phương án này không cao.
Tuấn Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 sau khi vượt qua Công Phượng, Huy Toàn ở cuộc bầu chọn của VFF. Anh cũng là cầu thủ từng được HLV Arsene Wenger của Arsenal giới thiệu sang thử việc tại CLB nổi tiếng của Hy Lạp, Olympiacos. Tiếc là ở thời điểm cuối năm 2012, Tuấn Anh phải phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối nên đã bỏ lỡ cơ hội.

Tuấn Anh được chọn là cầu thủ hay nhất HAGL mùa bóng 2015.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn