Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura: Không hề đơn giản

Thể thaoThứ Năm, 10/09/2015 03:33:00 +07:00

Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura: Bầu Đức khó tìm được người thay thế ông Miura khi mà các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ngay đầu tháng 10.

(VTC News) – Bầu Đức khó sa thải HLV Miura ngay lúc này bởi tìm người thay thế ông thầy người Nhật không dễ khi mà các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 10.

Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura sau trận thắng mà như thua của tuyển Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018, thế nhưng đây là chuyện không nên vội ở thời điểm này, nhất là trong bối cảnh không dễ tìm được người ngồi vào ghế trống mà ông Miura bỏ lại để cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra sau đây 1 tháng.
Không dễ để sa thải Miura ở thời điểm này (Ảnh: Quang Minh)
Không dễ để sa thải Miura ở thời điểm này (Ảnh: Quang Minh) 
Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung tiếp theo vào ngày 24/9 để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq (diễn ra vào ngày 8/10) và Thái Lan (diễn ra ngày 13/10) trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018.
Trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu kể trên, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 3/10 ở Malina. 
Nhưng vậy thời gian đến trận đấu với Iraq còn đúng 1 tháng và nếu VFF, bầu Đức muốn sa thải HLV Miura ngay lập tức thì sẽ không có đủ thời gian tìm một HLV ngoại thay thế ông Miura, trong khi các thầy nội cũng chẳng dại gì nhảy vào lửa lúc này nếu được trao cơ hội.
Một vấn đề khác, hợp đồng 2 năm giữa HLV Miura và VFF sẽ hết vào tháng 5 năm sau. Từ nay đến thời điểm đó, ĐT Việt Nam chỉ phải đá vòng loại World Cup 2018 chứ không phải tham gia giải đấu nào quan trọng. Nếu có đáng kể phải là U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á nhưng giải đấu này diễn ra vào tháng 1 của 2016. Vì thế, VFF có đủ thời gian để cân nhắc tương lai Miura, nhưng có lẽ không phải là ở thời điểm này.
Clip: Thái Lan cầm hòa Iraq 2-2

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn