Bầu Đức mải mê sa thải Miura, 'Chelsea Việt Nam' vừa thua Campuchia

Thể thaoThứ Hai, 07/12/2015 08:17:00 +07:00

Chuyện gì đang xảy ra khi một đội bóng được cho là mạnh nhất V.League hiện nay lại thua “trắng mắt” một đại diện đến từ Campuchia?

Hôm qua, nhiều người có mặt ở sân Hàng Đẫy hay xem qua tivi đều chung một câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra khi một đội bóng được cho là mạnh nhất V.League hiện nay lại thua “trắng mắt” một đại diện đến từ Campuchia?

Đội bóng ấy là B.Bình Dương, là “Chelsea Việt Nam”. Đội bóng ấy có những ngôi sao thuộc hàng đắt giá nhất Việt Nam hiện nay: Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Trọng Hoàng...

Đội bóng ấy từng “vô đối” ở V.League và một trong những lãnh đạo của họ vừa được cất nhắc là TGĐ VPF - đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp.
B.Bình Dương thua đau đối thủ Campuchia
Điều quan trọng là B.Bình Dương thua, dù là thua ở một giải giao hữu nhưng nó gần như một nỗi nhục: Bóng đá Việt bây giờ thua cả bóng đá Campuchia.

Chúng ta đang dần dần thua Campuchia về nhiều mặt nhưng thua bóng đá thì xấu hổ quá.

Hãy nhìn danh sách một số lĩnh vực mà Việt Nam đang và sẽ bị Lào, Campuchia vượt mặt. Các nhà làm du lịch Việt thừa nhận rằng, cũng trong điều kiện khó khăn nhưng du lịch Campuchia vẫn trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ vì “họ làm chuyên nghiệp và hơn hẳn chúng ta về cách quảng bá, giới thiệu du lịch của họ tới các nước trên thế giới”.

Việt Nam còn đi sau Campuchia về công nghiệp ô tô, thậm chí những lĩnh vực nông nghiệp có thế mạnh như lúa gạo cũng không hơn được họ. Campuchia đã tự chế đươc ô tô điều khiển bằng smartphone giá 100 triệu đồng, trong khi năng lực của Việt Nam bị đánh giá là “không làm nổi một cái ốc vít”.
Clip: B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor

Các chuyên gia cho rằng: “Lâu nay chúng ta thường tự hào tố chất người Việt Nam thông minh, sáng tạo nhưng các chỉ số từ nghiên cứu mới nhất đã nói rõ chỉ số năng suất sáng tạo của Việt Nam đứng sau Lào, năng suất lao động kém Campuchia.

Bằng chứng là Việt Nam có nhiều tỷ phú hơn Lào, Campuchia nhưng sự giàu có đó đa phần không xuất phát từ sản xuất, sáng tạo mà chủ yếu từ bất động sản. Thế nên đến cái tăm, cái cúc áo, cái lược, cái kim, sợi chỉ… cũng phải nhập từ Trung Quốc”.

 Công Vinh không cứu được B.Bình Dương
Ở cấp độ bóng đá, trận đấu hôm qua có thể lại là một lời cảnh báo nữa: Từ chỗ thua Thái Lan, thua Malaysia, thua Singapore… nhiều khả năng BĐVN cũng sắp bị Lào, Campuchia vượt mặt - điều tưởng chỉ có trong tưởng tượng của nhiều fan Việt Nam.

Những nhà làm bóng đá Việt Nam cần nhìn đúng thực trạng này để thấy một điều: Trong khi chúng ta đang cãi vã xem nên lấy thành phần nào để dự SEA Games, cãi vã nhau xem cần phải làm gì để có một nền bóng đá chuyên nghiệp, cãi vã nhau về chuyện bầu Đức có phải đang “lạm quyền”, lấn VFF thì bóng đá trong khu vực đang âm thầm tiến bước.

Có lẽ bóng đá Campuchia không có bầu Đức nhưng có nhiều người muốn bóng đá phát triển hơn thay vì nhìn ngó và nắm chân nhau.

Báo động sau một trận thua: Bóng đá Việt hiện nguyên hình là nền bóng đá không chịu phát triển.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn