Bầu Đức lại gây sốc: Tung phát kiến độc ở Hàm Rồng

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2012 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua, theo nguồn tin từ CLB HAGL, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã phê chuẩn kế hoạch xây dựng một sân bóng bãi biển ngay trong lòng Hàm Rồng.

(VTC News) – Hôm qua, theo nguồn tin từ CLB HAGL, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã phê chuẩn kế hoạch xây dựng một sân bóng bãi biển ngay trong lòng Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng.

Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng là một trong những trung tâm huấn luyện bóng đá hiện đại nhất Đông Nam Á (Ảnh: Quang Minh)


Sân bóng này sẽ có diện tích 240 mét vuông và là một trong những ý tưởng táo bạo, độc đáo nữa của bầu Đức khi hướng đến một trung tâm huấn luyện đa chức năng cho các tuyến của lò đào tạo bóng đá phố Núi.

“Sân bóng bãi biển khi hoàn thành sẽ giúp chúng tôi có thêm các phương pháp tập luyện, nhất là các phương pháp tăng cường thể lực cho các lứa cầu thủ đang được đào tạo tại HAGL. Đồng thời, nó cũng tiết kiệm được chi phí thực tế trong đào tạo khi hàng năm CLB luôn phải đưa các tuyến cầu thủ xuống các bãi biển ở Đà Nẵng hay Nha Trang rèn thể lực”. – Ông Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết.

Với những ai luôn để ý tới ông bầu phố Núi thì ý tưởng vừa nêu không quá đỗi ngạc nhiên. Bầu đức vốn là người ham “của lạ” song luôn hướng đến một sự hiệu quả nhất định. Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng của ông là minh chứng rõ nét. Nó là trung tâm được xây dựng trên nền của hàng ngàn héc ta cao su ở đỉnh Hàm Rồng, bên cạnh quốc lộ 14 đi TP. Hồ Chí Minh và được coi là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Hàm Rồng là địa điểm rèn quân ưu thích của các đội tuyển Việt Nam bởi ở đây có không khí rất trong lành (Ảnh: Quang Minh) 


Mới đây, ông bầu quê gốc Bình Định còn đi tiên phong trong việc nâng tầm giải vô địch quốc gia Lào thành giải chuyên nghiệp với tên gọi Laos – League. Ngay sau đó, ông tiến hành đầu tư toàn diện cho đội bóng HAGL – Attapeu dự giải.

Trước đây khi giải vô địch quốc gia Việt Nam chuyển sang mô hình chuyên nghiệp, ngay ở những mùa giải đầu tiên, bầu Đức đã trình làng đội bóng HAGL với sự góp mặt của các ngoại binh đến từ Thái Lan. Công thức kết hợp được cho là táo bạo nhất lúc bấy giờ đã mang về cho ông 2 danh hiệu vô địch liên tiếp mùa bóng 2003 và 2004.

Kế đến, ông còn làm “nổ tung” V-League khi đưa về phố Núi tiền vệ xuất sắc người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn mùa 2009. Dù thất bại trong việc giành lại ngôi quán quân giải đấu và mối lương duyên giữa ông với Lee nhanh chóng chấm dứt song một lần nữa, bầu Đức đã cho thấy độ “chịu chơi” của mình.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn