'Nếu không vô địch SEA Games, chắc chắn bầu Đức sẽ rời VFF'

Thể thaoThứ Ba, 11/07/2017 12:20:00 +07:00

Cánh tay phải của bầu Đức ông Nguyễn Tấn Anh cho biết, ông Đoàn Nguyên Đức là một người nghiêm túc và nếu làm không ra gì, ông thà nghỉ còn hơn.

Chưa bao giờ trước thềm SEA Games lại nóng chuyện mục tiêu cho bóng đá nam đến vậy. Đã năm lần bảy lượt bầu Đức khẳng định, nếu SEA Games này không vô địch thì phải rất lâu nữa mới có cơ hội. Rồi nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 2017, hãy gọi ông là Đức “nổ”. Thậm chí, bầu Đức tuyên bố sẽ từ chức Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam nếu U22 Việt Nam không giành HCV SEA Games 29.

TOP

 Bầu Đức chắc chắn sẽ rời khỏi VFF nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29? (Ảnh: Quang Minh)

Tất cả những điều ấy cho thấy, bầu Đức đang rất “máu” SEA Games và mọi thứ với ông hiện tại như một canh bạc tất tay. Ở đó, ông rồn toàn bộ sự hy vọng của mình vào lứa cầu thủ tài năng mà ông đã dày công nuôi dưỡng từ 10 năm trước bên cạnh những cầu thủ vừa trở về từ U20 World Cup và ông thầy Hữu Thắng quyết theo đuổi triết lý bóng đá đẹp.

"Mỗi người đều có một mục đích, một mục tiêu đề ra cho bản thân mình. Anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) cũng có mục đích và mục tiêu cho riêng anh, cho việc làm bóng đá của HAGL.

10 năm trước, khi anh ấy xây dựng Học viện HAGL-Arsenal JMG thì mục tiêu của anh rất rõ và anh đã nhiều lần nói ra: Đó là một ngày không xa, các cầu thủ của Học viện sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games.

Đến thời điểm này mục đích, mục tiêu ấy rất gần nên anh không ngần ngại đặt ra chỉ tiêu đó để các cầu thủ phấn đấu hết mình. Bản thân anh ấy tới đây cũng sẽ dành thời gian tới SEA Games, cổ vũ, động viên U22 Việt Nam.

Trong các hợp đồng ký với các đối tác về trao đổi cầu thủ, kể cả với Xuân Trường luôn có một điều kiện kiên quyết là cầu thủ phải trở về đá SEA Games.

Trường hợp mới nhất là Văn Thanh, cũng vì ưu tiên cho SEA Games nên cuối cùng, Thanh đã không sang châu Âu thử việc.

Video: Văn Thanh từ chối sang châu Âu thử việc để ở nhà tập trung cho SEA Games

Nói thế để thấy, rất trân trọng những gì anh Đức đang quyết tâm, khát vọng. Anh ấy đặt ra mục tiêu rõ ràng là vô địch chứ không chung chung vào bán kết hay chung kết.

Anh ấy cũng đã nhiều lần nói, nếu không làm được anh ấy sẽ nghỉ. Thực tế, anh Đức đã có ý định nghỉ từ lâu rồi nhưng cố gắng cho SEA Games này. Nếu không được, chắc chắn anh Đức sẽ rời khỏi VFF. Còn thành công, anh ấy mới tiếp tục”, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn