Bầu Đức: 'Không nên gọi cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển Việt Nam'

Thể thaoChủ Nhật, 18/06/2017 13:06:00 +07:00

Trước ý kiến dư luận cho rằng VFF cần cân nhắc gọi các cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam, bầu Đức đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

Trao đổi với Webthethao.vn, bầu Đức nói: “Dư luận nói là một chuyện, còn làm sao có thể theo dư luận được. Theo tôi là không nên gọi, vì không phải bản sắc của Việt Nam. Hơn hết, chúng ta gọi các cầu thủ nhập tịch mà vô địch một giải đấu thì điều ấy cũng không mang đến niềm tựa hào hay danh dự gì”.

Theo bầu Đức lý giải, các cầu thủ nhập tịch như Hoàng Vũ Samson, Đỗ Merlo, Đinh Hoàng Max, Hoàng Vissai… chỉ nhập tịch để hợp thức hóa việc chơi bóng ở Việt Nam.

“Ai cũng thấy gọi cầu thủ nhập tịch thì giúp cho đội tuyển mạnh hơn, tuy nhiên điều ấy liệu có mang đến cảm giác vinh quang, vinh dự hay không?

Họ có cống hiến vì bóng đá Việt Nam hay chỉ đơn thuần thi đấu vì miếng cơm manh áo mà nhập tịch để chơi bóng? Họ có nói tốt tiếng Việt, có biết về lịch sử đất nước ta? Cần nhớ là truyền thống bóng đá Việt Nam cũng không quen dùng cầu thủ nhập tịch”, bầu Đức nói.

BAu Duc 01

 Bầu Đức phản đối việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển. (Ảnh: Quang Minh) 

Câu chuyện cầu thủ nhập tịch xuất phát từ việc HLV Hữu Thắng đang thiếu một tiền đạo giỏi để săn bàn sau khi Công Vinh giải nghệ. Hơn hết, Đỗ Merlo vừa nhập tịch thành công, còn Hoàng Vũ Samson cũng bày tỏ ý định muốn lên Tuyển.

Dưới góc nhìn chuyên môn, Samson và Merlo là hai cầu thủ nhập tịch có đẳng cấp, săn bàn rất giỏi. Tiền đạo CLB Hà Nội đang là kỷ lục gia ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V-League. Đỗ Merlo có đến 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới V-League.

1_538632

Tiền đạo Samson của Hà Nội FC. (Ảnh: Quang Minh) 

Với khả năng ghi bàn khá cao, Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo được gọi lên Tuyển sẽ giúp HLV Hữu Thắng giải bài toán thiếu tiền đạo giỏi. Tuy nhiên, quan điểm của bầu Đức là không nên làm điều này.

Thực tế, bóng đá Việt Nam từng có thời điểm mở cửa cho các cầu thủ nhập tịch lên Tuyển. Đó là thời HLV Henrique Calisto với những cái tên như Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La, Huỳnh Kesley. Tuy nhiên, họ sớm chia tay tuyển Việt Nam vì các lý do khác nhau.

“Đương nhiên, họ không vì màu cờ sắc áo. Tôi nghĩ họ đơn thuần là các cầu thủ nhập tịch để đá bóng, đá xong lại trở về nước. Họ chỉ hợp thức hóa để đá bóng ở Việt Nam. Các đội bóng muốn nhập tịch cho họ, còn bản thân họ chưa chắc muốn làm điều này. Họ có màu cờ sắc áo riêng”, bầu Đức kết luận.

(Nguồn: webthethao.vn)
Bình luận
vtcnews.vn