Bầu Đức không hài lòng về Tuấn Anh, Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 30/03/2015 05:25:00 +07:00

Trả lời về màn trình diễn của Công Phượng tính đến thời điểm này ở vòng loại U23 châu Á, bầu Đức cho biết, ông chưa hài lòng với những gì Công Phượng thể hiện.

Trả lời về màn trình diễn của Công Phượng tính đến thời điểm này ở vòng loại U23 châu Á, bầu Đức cho biết, ông chưa hài lòng với những gì Công Phượng thể hiện.

Bầu Đức đã có cuộc gặp gỡ giới truyền thông tại TP.HCM nhân sự kiện tập đoàn Merap với nhãn hàng thuốc nhỏ mắt Osla và CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết hợp tác ra mắt chương trình "Osla - HAGL: Hướng về khát vọng chiến thắng". Tại đây, giới truyền thông đã đặt một số câu hỏi với bầu Đức liên quan đến lứa cầu thủ U19 của HAGL đang có mặt ở đội U23 Việt Nam và sự chuẩn bị của đội bóng HAGL trong giai đoạn lượt về V-League 2015. 
Bầu Đức và ông Đoàn Sĩ Hiền - phó chủ tịch tập đoàn Merap tại lễ ký kết hợp đồng.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về màn trình diễn của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á, bầu Đức cho biết: "Nói thật lòng, tôi chưa hài lòng với những gì Công Phượng thể hiện dù anh đã đóng góp lớn trong chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia. Những đường bóng của anh trong trận gặp U23 Malaysia thua xa nếu so với những gì anh thể hiện trong trận gặp U19 Úc (thắng 5-1 ở vòng loại U19 châu Á) hay một số trận trước đây.

 
Trong trận gặp U23 Nhật, Công Phượng gần như không có pha đi bóng ấn tượng nào.
Bầu Đức
 
Còn trong trận gặp U23 Nhật, Công Phượng gần như không có pha đi bóng ấn tượng nào. Tôi luôn khẳng định, cầu thủ số một ở HAGL là Tuấn Anh, chứ không phải Công Phượng.

Nhưng ở vòng loại U23 châu Á tính đến thời điểm này, Tuấn Anh cũng chưa thể hiện tương xứng với năng lực của anh. Điều này xuất phát từ nhiều chuyện, đó là chiến thuật của HLV, lối chơi khác biệt...". 

Bầu Đức cũng cho rằng, ông không muốn Công Phượng gánh chịu quá nhiều áp lực: "Dư luận bàn tán quá nhiều về Công Phượng, đó là quyền của họ. Nhưng tôi nghĩ, điều tốt nhất là chúng ta nên để Công Phượng dồn hết tâm trí cho công việc đá bóng. Chúng ta không nên dồn quá nhiều áp lực cho Phượng. Tôi nghĩ, Công Phượng cần thêm thời gian có thể một hoặc hai năm nữa để trưởng thành hơn". 

Tại cuộc họp báo, bầu Đức cũng khẳng định, ông vẫn sẽ trung thành với phương châm đào tạo "cây nhà lá vườn" cho dù kết quả của đội bóng HAGL ở V-League như thế nào. 

Ông nói: "Với tiềm lực tài chính của tập đoàn, chúng tôi đủ sức mua những cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam chẳng hạn như Công Vinh, hoặc mua cầu ngoại chất lượng cao. Nhưng quan điểm của tôi vẫn không thay đổi là đội bóng sẽ dựa trên nền tảng những cầu thủ được đào tạo từ lò Arsenal - HAGL. Chúng tôi sẽ tiếp tục chính sách sử dụng cầu thủ trẻ được chúng tôi đào tạo bất chấp thành tích của đội bóng". 
Clip Công Phượng lập siêu phẩm vào lưới U19 Australia

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn