Bầu Đức: Không có chuyện bỏ túi tiền tỷ nhờ Arsenal

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2013 07:37:00 +07:00

Bầu Đức không đồng tình với nhận định về hiệu ứng tích cực do chuyến du đấu của CLB Arsenal tới VN đối với các tín hiệu kinh doanh tích cực của HAGL.

Bầu Đức không đồng tình với nhận định về hiệu ứng tích cực do chuyến du đấu của CLB Arsenal tới VN đối với các tín hiệu kinh doanh tích cực của HA.GL những ngày qua.

Theo thống kê sơ bộ, trong khoảng thời gian Arsenal tới VN du đấu, tài sản của bầu Đức đã tăng thêm 500 tỷ. Tuy nhiên, ông chủ của HAGL không cho rằng bóng đá là nguyên nhân chính mang lại nguồn thu lớn bất ngờ đến vậy.

“Dĩ nhiên tôi đồng ý là về mặt quảng bá thương hiệu và hình ảnh, việc mời Arsenal đến VN du đấu đã mang lại hiệu quả tích cực cho HAGL. Chuyện này là hoàn toàn bình thường khi doanh nghiệp thực hiện được một công việc có ý nghĩa như vậy.

“Cá nhân tôi cảm thấy rất vui khi chứng kiến sự cuồng nhiệt của các CĐV bóng đá VN. Tuy nhiên, nói việc kinh doanh của HAGL tốt lên nhờ chuyến du đấu của Arsenal là không chính xác. Một, hai ngày vừa qua giá trị cổ phiếu giảm xuống thì là do gì? Chúng tôi tăng doanh thu và lợi nhuận là do việc kinh doanh của tập đoàn tốt. Chuyện kinh doanh là kinh doanh, bóng đá là bóng đá”-ông Đức cho biết.

Thành Lương giữa vòng vây cầu thủ Arsenal (Ảnh: Nhạc Dương)

Cũng theo bầu Đức, xét về công tác tổ chức, chuyến du đấu của thầy trò HLV Arsene Wenger tại VN đã thành công. “Phía Arsenal hài lòng và đánh giá rất cao công tác tổ chức của VN. Trong khi người hâm mộ VN cũng được thưởng thức một trận đấu đẹp. Báo chí quốc tế, đặc biệt báo Anh cũng đưa tin liên tục về hình ảnh chuyến du đấu. Đó là thành công lớn nhất rồi”, theo ông Đức.

Dù có mối quan hệ thân thiết với Arsenal, nhưng theo bầu Đức, trong 3 ngày tại VN, HLV Arsene Wenger và ông rất ít khi trò chuyện với nhau. Chỉ thi thoảng ông Đức và HLV Wenger mới trò chuyện riêng, dù bản thân rất ngưỡng mộ nhà cầm quân người Pháp.

 
Nói việc kinh doanh của HAGL tốt lên nhờ chuyến du đấu của Arsenal là không chính xác.
Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức
 
Trên thực tế, theo tiết lộ của một thành viên BTC trận đấu của HAGL, trong thời gian tại VN, Arsenal chủ động trong hầu hết các sự kiện.


Tại khách sạn Intercontinental, thầy trò HLV Arsene Wenger được bố trí ở một khu vực riêng biệt, người lạ và cả những người của BTC nhưng không có nhiệm vụ đều không được ra vào.

Đơn cử như việc ăn uống, các thành viên Arsenal được ăn theo chế độ riêng. Khẩu phần ăn của toàn đội do đầu bếp VN phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng của Arsenal chuẩn bị.

Bầu Đức chia vui cùng ban lãnh đạo Arsenal (Ảnh: Nhac Dương)

Chủ tịch Eximbank-Chủ tịch VFF

Trái với nhận định của một số tờ báo, là Eximbank đóng vai trò “mờ nhạt” hơn HAGL trong chuyến du đấu của Arsenal tới VN, bầu Đức hôm qua đề cao vai trò của ngân hàng này và cá nhân Chủ tịch HĐQT Lê Hùng Dũng, đương kim Phó chủ tịch VFF.

“Nếu không có sự hỗ trợ về mặt tài chính của Eximbank, chuyến du đấu của Arsenal chắc chắn rất khó thực hiện được”- ông Đức cho biết.

Liên quan đến câu chuyện này, vốn dĩ gắn liền với cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF khóa 7, bầu Đức một lần nữa không phủ nhận quan điểm ủng hộ ông Lê Hùng Dũng.

 Ông Lê Hùng Dũng nhận quà từ phía Arsenal (Ảnh: Nhạc Dương)

“Có rất nhiều lý do để chúng ta ủng hộ anh Dũng làm Chủ tịch VFF. Trong đó quan trọng nhất theo tôi, anh Dũng là người có nhiệt tâm, hiểu biết bóng đá VN và thực sự có mong muốn đưa bóng đá VN phát triển. Vấn đề tài chính của VFF và các CLB cũng sẽ ổn định nếu anh Dũng làm Chủ tịch.

“Người khác làm ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng sẽ rất khó đưa bóng đá VN đi lên. Ước mơ của tôi là VN phải vô địch Đông Nam Á rồi vươn ra xa hơn. Chọn anh Dũng thời điểm hiện tại là thích hợp”- bầu Đức cho biết.

Theo bầu Đức, nếu dư luận coi việc HAGL phối hợp với Eximbank đưa Arsenal sang VN là thương vụ mang tính chất “vận động” cho Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thì cũng là chuyện bình thường.

Ông Đức nói: “Tôi là người thẳng thắn nên không ngại nói thẳng, nghĩ sao nói vậy. Việc ủng hộ anh Dũng, tôi phát biểu nhiều rồi. Chuyện đó tôi không thấy có gì xấu”.


Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn