Bầu Đức hy vọng Xuân Trường trở thành ngôi sao của Incheon

Thể thaoThứ Hai, 28/12/2015 04:45:00 +07:00

Chiều 28/12, tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL đã chính thức chuyển sang khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc) theo bản hợp đồng 2 năm, tính từ mùa giải 2016.

(VTC News) – Chiều 28/12, tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL đã chính thức chuyển sang khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc) theo bản hợp đồng 2 năm, tính từ mùa giải 2016.

* Xuân Trường ký hợp đồng với Incheon United.

Trước khi ngồi vào bàn ký kết, buổi sáng cùng ngày, Lương Xuân Trường đã phải tham gia cuộc kiểm tra y tế gắt gao của đội ngũ bác sĩ Incheon tại bệnh viện Saigon Ito.

Kết quả, cầu thủ quê Tuyên Quang đủ điều kiện để gia nhập đội bóng đang chơi ở K-League Classic. Xuân Trường chính thức khoác áo Incheon United từ mùa giải 2016 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.
 Xuân Trường trong buổi lễ ký kết (Ảnh: Hoàng Tùng)
Xuân Trường là cầu thủ thứ 3 của HAGL ra nước ngoài thi đấu trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Và tại lễ ký kết, khi Xuân Trường ra mắt áo đấu mới, anh được nhận chiếc áo số 7. Tuy nhiên, đây là số áo chưa chính thức với Xuân Trường bởi còn phụ thuộc vào BHL và cầu thủ.
 Xuân Trường ra mắt áo đấu của Incheon (Ảnh: Hoàng Tùng)
Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Xuân Trường là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn củng cố mối quan hệ về ngoại giao, kinh tế. Xuân Trường mới 20 tuổi, tương lai còn dài. Tôi hy vọng Xuân Trường sẽ phát triển tài năng và trở thành ngôi sao của Incheon United. Phía HAGL và đội bóng Hàn Quốc sẽ có trách nhiệm giúp đỡ cậu ấy”.
Bầu Đức hy vọng Xuân Trường sẽ trở thành ngôi sao ở Incheon
Bầu Đức hy vọng Xuân Trường sẽ trở thành ngôi sao ở Incheon (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Về phần mình, Xuân Trường không giấu được sự hồi hộp, lo lắng và cả một chút áp lực. Anh nói: “Khoác áo Incheon là một niềm vinh dự, hạnh phúc với tôi. Tôi đang hồi hộp và suy nghĩ làm sao để thích nghi với CLB, cuộc sống mới trong 2 năm tới. Tôi cảm thấy áp lực như bao cầu thủ khác khi khoác áo một CLB lớn như Incheon. Nhưng có áp lực thì tôi mới có thể tiến bộ để có thể đóng góp nhiều hơn cho HAGL cũng như bóng đá Việt Nam.

Khoác áo Incheon là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin cảm ơn bầu Đức, CLB HAGL cũng như thầy Guillaume Graechen đã giúp đỡ suốt thời gian qua. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong tập luyện, sinh hoạt để có cơ hội ra sân và thi đấu tốt nhất, đáp ứng niềm tin của người hâm mộ”.
 Xuân Trường phát biểu tại buổi lễ ký kết (Ảnh: Hoàng Tùng)
Để có được Xuân Trường, Incheon United đã theo dõi anh suốt 2 năm qua. Đội bóng Hàn Quốc đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ trung tâm này nhưng chỉ đặt vấn đề chuyển nhượng sau giải U21 quốc tế 2015, nơi mà U21 HAGL đã đánh bại U19 Hàn Quốc trong trận chung kết. Chính HLV U19 Hàn Quốc An Ik Soo là người sau đó tiến cử Xuân Trường cho Incheon.

Giám đốc điều hành Incheon United, Jung Eui-suk trong buổi lễ cũng nhấn mạnh Xuân Trường là cầu thủ gốc Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại Hàn Quốc kể từ năm 1986. Họ hy vọng tiền vệ của HAGL sẽ thể hiện được tài năng tại giải K-League Classic. 

Q.M
Bình luận
vtcnews.vn