Bầu Đức, Hữu Thắng chơi 'canh bạc tất tay'

Thể thaoThứ Năm, 03/03/2016 11:00:00 +07:00

Bầu Đức chọn Hữu Thắng trong bối cảnh ông sẽ làm thuyền trưởng VFF nhưng mọi thứ dường như vẫn là “canh bạc tất tay” mà được ăn cả, ngã về không.

(VTC News) – Bầu Đức chọn Hữu Thắng trong bối cảnh ông sẽ làm thuyền trưởng VFF nhưng mọi thứ dường như vẫn là “canh bạc tất tay” mà được ăn cả, ngã về không.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vì sức khỏe không cho phép đã có lời thoái lui khỏi vị trí thuyền trưởng con thuyền bóng đá Việt Nam. Bầu Đức năm lần bảy lượt cũng đã nói không với ghế chủ tịch mà ông Dũng muốn nhường lại. Vậy nhưng, ai cũng hiểu, tiếng nói của ông Đức hiện tại chẳng khác một người cầm trịch VFF.
Bầu Đức đang cầm chịch ở VFF
Bầu Đức đang cầm chịch ở VFF (Ảnh: Quang Minh) 
Hữu Thắng được bầu Đức lựa chọn thay thế Miura sau nhiều lần ông bầu phố Núi hô quyết tâm “sa thải” HLV người Nhật. Và với BLV Quang Huy, sự ủng hộ của bầu Đức dành cho Hữu Thắng là một thuận lợi.
“Bản chất anh Đức (Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức) là một doanh nhân, có gì đó quyết đoán theo kiểu của Hữu Thắng. Trong làm ăn, bầu Đức đã đưa được các sản phẩm hàng hóa của mình lên ngôi theo kiểu người Việt dùng hàng Việt thì trong bóng đá đương nhiên anh Đức cũng sẽ ủng hộ dùng HLV nội” – BLV Quang Huy chia sẻ. 
Dù vậy, sâu xa hơn cả theo cái nhìn của BLV số 1 nhà đài VTC, vẫn là một mong muốn cực lớn bầu Đức gửi vào trong lựa chọn của mình. Đó là cần một chiến lược gia có thể thông hiểu lối chơi của các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò HAGL. 
Điều này có phần chủ quan, cá nhân. Nhưng BLV Quang Huy cũng khẳng định, bầu Đức thực sự đang có một lứa cầu có thể là nòng cốt những năm tới của ĐT Việt Nam. Vì vậy, ông rất cần những người am hiểu bóng đá Việt Nam để chia sẻ và tận dụng lứa tài năng này. 
 Hữu Thắng được lựa chọn để hiện thực hóa giấc mơ của bầu Đức và bóng đá nước nhà. (Ảnh: Quang Minh)
“Trong bối cảnh hiện tại, bóng đá Việt Nam nếu tận dụng và phát huy tốt lứa cầu thủ của bầu Đức cũng là một thành công. Bản thân HLV Hữu Thắng nhiều lần công khai phát biểu rất thích những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nên có thể xem đây là một thuận lợi.
Cách đây 2 năm thì tôi chưa dám nói vì bóng đá là nghề có trồi sụt. Tôi cũng không chê các cầu thủ đến từ các lò đào tạo khác song đến thời điểm này, khi đám trẻ nhà bầu Đức đều bước qua tuổi 20, tôi có thể nói, lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ sử dụng được lâu dài và sẽ là nòng cốt của đội tuyển”. – BLV Quang Huy quả quyết.
14h chiều nay, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức trở thành thuyền trưởng của các ĐTQG Việt Nam với mục tiêu phải vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề và cũng đầy áp lực với ông thầy xứ Nghệ.
Bầu Đức và Hữu Thắng cùng chơi một canh bạc tất tay? (Ảnh: Hà Thành)
Bầu Đức đã tuyên bố rằng, nếu không vô địch SEA Games 2017 thì 80% thường trực VFF nên nghỉ, nên từ chức. Tất nhiên, trong đó có ông.
Tuyên bố này chỉ mang tính cá nhân, không phải của cả VFF. Nhưng ai cũng hiểu một khi bầu Đức đã nói, nghĩa là ông sẽ chịu trách nhiệm đầu tiên với lời nói của mình.
Không vô địch SEA Games 2017 ông Đức sẽ nghỉ. Bầu Đức nghỉ, Hữu Thắng cũng đi. Đây giống như là canh bạc tất tay kiểu được ăn cả, ngã về không của bầu Đức và Hữu Thắng.



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn