Bầu Đức hết lòng bảo vệ Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 08/11/2014 08:43:00 +07:00

Bầu Đức tỏ ra khá bực mình khi Công Phượng bị nghi "ăn gian" 2 tuổi.

Bầu Đức tỏ ra khá bực mình khi Công Phượng bị nghi "ăn gian" 2 tuổi.

Mới đây, đã có thông tin đã đặt nghi vấn về việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển U19 Việt Nam "gian lận tuổi". Theo đó, người ta nghi ngờ tuổi thật của thủ quân U19 Việt Nam nhiều khả năng là 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi.

Một số bút tích đã được trưng ra để kèm theo quan điểm rằng Công Phượng có thể sinh ngày 21/1/1993 chứ không phải ngày 21/1/1995 như giấy khai sinh hiện tại. Ngoài ra, theo kết quả cân đo thể trạng 2 lần của Học viện HAGL Arsenal JMG hồi năm 2007 thì Công Phượng lại sinh ngày 21/1/1996.
Bầu Đức hết mực bảo vệ Công Phượng (Ảnh: Nhạc Dương)
 Bầu Đức hết mực bảo vệ Công Phượng (Ảnh: Nhạc Dương)
Trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, bầu Đức tuyên bố thẳng thừng:
“Trước tiên, tôi xin xác định rằng việc Công Phượng bao nhiêu tuổi, HAGL và câu lạc bộ không can thiệp vào được. Chúng tôi tiếp nhận giấy tờ từ địa phương chuyển lên, chứ không phải là đơn vị thẩm định giấy tờ đó.

Theo giấy tờ, tôi khẳng định Công Phượng sinh năm 1995, đúng 19 tuổi. Nhưng tôi không cần chứng minh vì sẽ làm phức tạp thêm chuyện này.

Chúng tôi đi tuyển người, miễn giấy tờ tùy thân đầy đủ có xác nhận của chính quyền đảm bảo đúng luật là được. Chức năng của chúng tôi là đào tạo con người từ khắp nơi, khắp mọi miền đất nước thì làm sao quản hết được rằng các em sinh chỗ nào, do ai nuôi? Mọi giấy tờ câu lạc bộ đang giữ từ chứng minh thư, khai sinh, hộ khẩu... đều ghi Công Phượng năm sinh 1995, có xác nhận công an và chính quyền hẳn hoi.

Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ của Công Phượng - trả lời phỏng vấn VTC News:

"Không có chuyện đó đâu. Đừng nghe những lời nói không phải. Tất cả là người thật, việc thật hết cả. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy. Phượng biết, nó lại buồn".

Tối nay, Công Phượng đã lần đầu tiên lên tiếng về vụ việc này: "Tôi nghĩ chuyện không có thì chỉ một hai ngày rồi mọi người cũng quên. Với lại tôi không quan tâm đến chuyện này thì làm sao ảnh hưởng đến tôi được. Mọi việc với tôi vẫn bình thường, tôi chỉ quan tâm đến việc mình tập luyện mỗi ngày để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới."
Toàn cảnh nghi vấn Công Phượng gian lận tuổi

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn