Bầu Đức giấu nhẹm đàn em Công Phượng

Thể thaoThứ Ba, 16/12/2014 03:05:00 +07:00

HAGL sẽ không tham dự giải U19 Quốc gia dù có lứa đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng được xem là rất tài năng.

(VTC News) - HAGL sẽ không tham dự giải U19 Quốc gia dù có lứa đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng được xem là rất tài năng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức chốt kế hoạch tổ chức thi đấu và công bố Điều lệ giải bóng đá U19 Quốc gia năm 2015. Theo đó, vòng loại sẽ khởi tranh từ ngày 8/1/2015 và kết thúc vào ngày 1/2/2015. VCK diễn ra từ 5/3 đến ngày 14/3/2015.

Có 20 đội bóng đến từ các lò đào tạo danh tiếng của cả nước đăng ký tham dự vòng loại và được chia thành 4 bảng. Tuy nhiên, trong số này không có lứa U19 của lò đào tạo HAGL.
Bầu Đức không cử đội bóng dự giải U19 Quốc gia (Ảnh: Hà Thành)
Cụ thể, bảng A: do Công ty cổ phần thể thao T&T đăng cai lượt đi và Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đăng cai lượt về, có 5 đội gồm: Công An Nhân Dân, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Viettel.

Bảng B: Do Đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức, gồm 5 đội: Bình Định, Sanna Tech Land Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thừa Thiên Huế.

Bảng C: Do Trung tâm TDTT Thống Nhất đăng cai tổ chức, gồm 5 đội: Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảng D: Do CLB bóng đá Đồng Tâm Long An đăng cai tổ chức, gồm 5 đội: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), XSKT Cần Thơ.

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 4 đội xếp thứ Nhất, 4 đội xếp thứ Nhì ở bốn bảng vào vòng chung kết.
Bầu Đức muốn các cầu thủ trẻ của mình được tập trung phát triển (Ảnh: Hà Thành)
Lý giải về việc HAGL không cử đội bóng tham dự giải, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết, ở HAGL hiện tại, lứa cầu thủ khóa II của Học viện HAGL-Arsenal JMG có năm sinh 1996, 1997, trong khi quy định về độ tuổi tham dự giải U19 Quốc gia năm 2015 giới hạn các cầu thủ sinh năm 1997 trở về.

Lý do khác quan trọng hơn theo ông Tấn Anh là bầu Đức không muốn các đàn em của Công Phượng bị soi mói hoặc chịu những sức ep từ nhiều phía sau bài học của tiền đạo quê Đô Lương.

"Bầu Đức không muốn các cầu thủ khóa II củaHọc viện HAGL-Arsenal JMG lộ diện quá sớm và phải đối diện với sự soi mói hay những sức ép từ nhiều phía khiến cho quá trình phát triển bị ảnh hưởng. Quan điểm của Học viện HAGL Arsenal-JMG trong quá trình đào tạo là cầu thủ phải có sự tĩnhtâm để tập trung tối đa cho việc học hỏi và rèn luyện” - Ông Tấn Anh chia sẻ.

Một vấn đề nữa cũng được ông Tấn Anh đề cập tới khiến HAGL không mặn mà tới việc đá giải trẻ quốc nội. Đó chính là mục tiêu của Học viện HAGL Arsenal JMG.

"Bầu Đức mở Học viện không phải để cạnh tranh ở các giải trong nước, nhất là các giải trẻ, mà hướng đến nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát hiện và đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam. Mong muốn lớn nhất của bầu Đức là các cầu thủ sẽ có đóng góp thiết thực cho đội tuyển quốc gia khi trưởng thành”.

Cuối cùng, Trưởng đoàn bóng đá HAGL khẳng định, không riêng gì giải U19 Quốc gia mà các giải trẻ khác, phía HAGL cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ việc cử đội tham dự.

Clip U19 HAGL hạ U21 Thái Lan

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn