Bầu Đức gán nợ học viện, HAGL hết hòa lại thua

Thể thaoThứ Ba, 12/04/2016 03:35:00 +07:00

Sau khi bước vào giai đoạn hai của V-League 2016, một loạt khó khăn bất ngờ ập đến với HAGL mà phần nhiều đều là những điều không tưởng

(VTC News) - Sau khi bước vào giai đoạn hai của V-League 2016, một loạt khó khăn bất ngờ ập đến với HAGL mà phần nhiều đều là những điều không tưởng.

Cầu thủ bị nợ lương

Chuyện cầu thủ HAGL bị nợ lương bắt đầu râm ran từ khoảng nửa cuối tháng 3. Sau khi điều tra ngọn ngành mới biết được rằng, hóa ra đội bóng phố Núi đang nợ lương nhân viên, trong đó có cả cầu thủ.
HAGL từng có khởi đầu như mơ khi đại thắng 5-0 ở trận ra quân
HAGL từng có khởi đầu như mơ khi đại thắng 5-0 ở trận ra quân 
Bản thân Trưởng đoàn bóng đá HAGL cũng thừa nhận, đội bóng đã chậm lương cầu thủ khoảng 2 tháng (tính đến tháng 3). Đây là điều bất ngờ bởi HAGL là đội duy nhất công bố lãi ở mùa giải 2015. Họ cũng luôn có lượng CĐV đông đảo và vừa kiếm được món tiền kha khá từ việc cho mượn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Dù không ai thừa nhận trực tiếp nhưng sau khi tin đồn này lan truyền, phong độ của HAGL giảm sút trông thấy, dù ở trận ra quân, đội bóng phố Núi đã đè bẹp CLB Hà Nội (nay là FC Sài Gòn) 5-0.

Phong độ thi đấu phập phù

Như nói ở trên, phong độ của HAGL phập phù hơn hẳn, đặc biệt là trong giai đoạn nghỉ cho ĐTQG tập trung. Nếu như họ có 3 điểm ngay vòng đầu tiên, thì ở 4 vòng tiếp theo, đội bóng phố Núi chỉ có được 1 điểm.

Đây là điều khá đáng tiếc bởi HAGL vốn dĩ đã thoát khỏi cái mác "thường thua sân khách" nhờ 3 điểm ở Hàng Đẫy. Nhưng ở 2 chuyến xa nhà mới đây, họ lại liên tiếp gục ngã trước Đồng Tháp và Hải Phòng.
HAGL không còn là miền đất hứa cho các cầu thủ
HAGL không còn là miền đất hứa cho các cầu thủ 
Bầu Đức gán nợ học viện

So với 2 nỗi lo trên, nỗi lo này là lớn nhất với đông đảo người hâm mộ HAGL. Sự việc bắt đầu từ thông tin CLB Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức không tham dự Lao Premier League 2016 bởi những vấn đề liên quan đến kinh phí.

Việc đầu tư cho một đội bóng tỉnh lẻ khiến chi phí mà bầu Đức gánh chịu bị đội lên nhiều lần. Cộng với khoản nợ hàng chục nghìn tỷ và cổ phiếu HAG của HAGL trên sàn chứng khoán liên tục tụt dốc khiến khối tài sản của bầu Đức ngày càng bị thu hẹp.

Cho đến ngày hôm qua, công trình Học viện HAGL Arsenal JMG đầy tâm huyết của bầu Đức, nơi cho ra mắt lứa Công Phượng đầy tài năng cũng đã được ông chủ Tập đoàn HAGL cho gán nợ ngân hàng. 

Để vay được món tiền hơn 603 tỷ đồng với lãi suất từ 5,05% đến 10,5%, HAGL đã thế chấp công trình khu liên hợp học viện bóng đá HAGL, dù trước đấy, chính bầu Đức đã cho phá cả rừng cây cao su để xây dựng nên học viện này.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn