Bầu Đức: Đừng tủi thân khi HLV Trung Quốc không coi U19 Việt Nam ra gì

Thể thaoThứ Năm, 09/10/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay, bầu Đức đã có buổi nói chuyện đầu tiên với cầu thủ, ban huấn luyện U19 Việt Nam trong vai trò trưởng đoàn..

(VTC News)- Sáng nay, bầu Đức đã có buổi nói chuyện đầu tiên với cầu thủ, ban huấn luyện U19 Việt Nam trong vai trò trưởng đoàn.

Trong thời gian khoảng nửa tiếng, bầu Đức đã dốc hết gan ruột, lấy những trải nghiệm của bản thân như ví dụ chân xác cho nỗ lực vượt qua chính minh, giữ vững sự tập trung cho mục tiêu quan trọng cuối cùng.
Bầu Đức úy lạo tinh thần U19 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
 Bầu Đức úy lạo tinh thần U19 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
"Tôi có nghe chuyện HLV Trung Quốc hôm qua phớt lờ, coi U19 Việt Nam chẳng ra gì. Cái tâm trạng "tủi thân" lúc nghe tin ấy không khác gì 20 năm trước khi tôi bắt đầu khởi nghiệp. Khi đó tôi nghèo, là người ngoại tỉnh nên khi xuống Sài Gòn bị coi thường ghê lắm. Nhưng tôi đấu tranh tư tưởng hàng ngày suốt 20 năm qua để vượt qua mặc cảm ấy.

Hay như những năm 2000, khi tôi sang Thái Lan đàm phán mua Kiatisak. Hồi đó, bóng đá Việt Nam chẳng hề có dấu ấn và cách rất xa trình độ của bóng đá Thái Lan. Họ từ chối tiếp tôi đấy chứ. Nhưng tôi không bỏ cuộc, ăn nằm ở đó suốt ba tháng trời, dùng đủ mọi cách, quyết tâm chiêu mộ ngôi sao lớn nhất Đông Nam Á. Rồi bóng đá Thái Lan sản sinh ra ngôi sao nào, tôi mua luôn.

Từ đó, người Thái phải nhìn bóng đá Việt Nam khác đi nhiều.

Video U19 Việt Nam tập tại Myanmar

Thế nên, các con phải biến ý chí thành hành động. Hãy chứng minh cho cả thế giới thấy người Việt Nam đủ khả năng làm được việc lớn. Hãy đá hết mình vì lòng tự hào dân tộc. Nếu thắng U19 Hàn Quốc, cả thế giới sẽ phải nhìn chúng ta bằng đôi mắt khác. Chú thông cảm với áp lực mà các con đang gánh trên vai nhưng tin tưởng rằng chính các con, chứ không phải ai khác, sẽ làm được chuyện lớn trong tương lai".

Bầu Đức tỏ ra cực kỳ tâm lý khi khuyến khích U19 Việt Nam kiên trì với lối đá đẹp mà cả đội đang theo đuổi bất chấp việc rơi vào bảng tử thần.


"Gặp đối thủ mạnh, hãy cứ coi như chuyện bình thường. Chúng ta đã đá với nhiều đội bóng ở Châu Âu, Nhật Bản trong quá trình tập huấn gần 1 năm qua. U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản, U19Trung Quốc thì cũng như chúng ta thôi. Tôi mong U19 Việt Nam giữ vững tinh thần đoàn kết, đừng có bất cứ tư tưởng phân biệt nọ kia.
Các cầu thủ U19 Việt Nam lắng nghe lời bầu Đức chỉ đạo (Ảnh: Hà Thành)
Phải tự tin lên nhưng đừng giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhất là không được cãi trọng tài.Hành động đó ở trận gặp U19 Australia nhìn phản cảm lắm. Lần này, ai mắc vào làban huấn luyện phải rút ra luôn, loại ngay khỏi đội.

Nên nhớ, chúng ta đá cho hàng triệu người Việt Nam cảm thấysung sướng. Thế là thành công rồi.

Trận cuối gặp U19 Trung Quốc phải tung hết sức, quyết tâm giành chiến thắng. Có 6 điểm là U19 Việt Nam sẽ qua vòng bảng, lúc ấy, mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Trận chiều nay, tôi hi vọng U19 Việt Nam sẽ thắng 2-1 hoặc 1-0".


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn