Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura: Ông Miura cần được đối xử tử tế

Thể thaoThứ Hai, 07/12/2015 09:10:00 +07:00

Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura: Bóng đá nội sau phiên họp BCH VFF đã lòi ra rất nhiều chuyện lạ, từ khía cạnh chuyên môn cho đến những thứ ngoài chuyên môn.

Bóng đá nội sau phiên họp BCH VFF đã lòi ra rất nhiều chuyện lạ, từ khía cạnh chuyên môn cho đến những thứ ngoài chuyên môn. 

Đầu tiên là việc những vấn đề vướng mắc đến giờ vẫn bỏ ngỏ không ai dám giải quyết như vụ bản án sai đè lên Quế Ngọc Hải. Tiếp đó là việc gút lại các đội dự giải hạng Nhất 2016, giờ cả VFF lẫn VPF đều không quyết được và 2 đội bóng Cà Mau, Bình Định đều ở trong chế độ chờ.

Ngay đến chuyện của HLV Miura cũng vẫn chỉ là phát biểu một chiều nơi ông PCT Đoàn Nguyên Đức. Bầu Đức đưa ra phương án rất lạ, đó là đặt số phận ông Miura trước gói tài trợ với yêu cầu bắt buộc là sa thải HLV Miura thì sẽ có số tiền lớn để BĐVN hoạt động.
Bầu Đức
Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura bằng điều kiện kỳ lạ
Việc hứa hẹn trên làm nhiều người nhớ đến hồi ra đời bộ máy VFF khóa VII thì bóng đá Việt Nam từng được hứa hẹn mỗi năm có đến hơn 300 tỷ đồng và các LĐBĐ địa phương mỗi đơn vị sẽ có 1 tỷ đồng để hoạt động.

Nếu miếng bánh vẽ đấy được xem là chiến dịch tranh cử thì chuyện bỏ ông Miura để nhận phần bánh tài trợ cực lớn mà ông phó chủ tịch phụ trách tài chính đưa ra lại giống như sự đổi chác bất chấp sự xúc phạm đến ông HLV trưởng đương nhiệm cũng như ĐTQG.

Vẫn biết rằng ông Miura có nhiều điểm chưa đồng nhất và việc dẫn dắt các ĐTQG còn những bất cập về quan điểm và triết lý nhưng hoàn toàn có thể ngồi lại với ông một cách chuyên nghiệp, kể cả phải chấm dứt hợp đồng sớm với HLV người Nhật này.

Ông Miura cần được đối xử một cách tử tế thay vì bị xỉ vả và chê trách đủ kiểu rồi chịu sức ép phải nghỉ việc để bóng đá Việt Nam có “lối ra”.

Đáng tiếc là chỉ có một mình ông Đức độc thoại chứ không ai dám đứng ra phản biện kể cả cách ứng xử với một HLV đương nhiệm.
VFF đang tính toán gì?
Cũng có ý kiến cho rằng BCH VFF nín thinh vì đang là thời của ông Đức với lứa cầu thủ trẻ thành công và được ủng hộ nhưng rõ ràng thì cái gì cũng cần phải có tôn ti, trật tự của nó. Không nên quy kết chuyện ông Miura ít tin dùng lứa trẻ HAGL mà cho rằng ông đi sai hướng, bởi còn phải xem lại việc ông Miura đã thỏa thuận gì với những người thuê ông.

Lâu này bóng đá Việt Nam vẫn cứ trong tình trạng vừa làm vừa giấu nên không loại trừ thông tin mà dư luận biết được từ việc thuê ông Miura có phần “lãi” từ nhà tài trợ Nhật đổ cho bóng đá Việt Nam. Thế nên, ông phó chủ tịch tài chính đã dùng phần lãi lớn hơn để đòi sa thải HLV Miura mà không ai dám phản ứng.

Thế thì cuối cùng phần nghiệm thu của cuộc họp BCH VFF là những gì? Và cũng hoàn toàn có thể đặt ra vấn đề ai là người điều hành bóng đá khi những vấn đề sống còn của bóng đá Việt Nam thì BCH VFF vẫn chưa thể quyết.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn