Bầu Đức: Cứ gọi U19 Việt Nam là Messi, Maradona thì 'chết'

Thể thaoThứ Hai, 13/10/2014 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Bầu Đức cho rằng, truyền thông đã “tâng bốc” các cầu thủ U19 lên mây khiến ông phải tìm mọi cách kéo cầu thủ xuống mặt đất.

(VTC News) – Bầu Đức cho rằng, truyền thông đã “tâng bốc” các cầu thủ U19 lên mây khiến ông phải tìm mọi cách kéo cầu thủ xuống mặt đất.

Trong cuộc gặp mặt báo chí tối 12/10 tại Yangon, bên cạnh những chia sẻ về mục tiêu phát triển U19 Việt Nam trong thời gian tới, bầu Đức còn mong muốn nhận được sự giúp đỡ tích cực từ truyền thông nước nhà.

“Các cháu còn quá trẻ, có cháu mới 17, 18 tuổi nên chúng ta hạn chế tối đa những tác động tiêu cực về mặt tư tưởng tới các cháu. Chúng ta nên động viên các cháu một cách nhẹ nhàng, khoa học thay vì trách móc các cháu hoặc tâng bốc các cháu lên mây” – Bầu Đức bày tỏ mong muốn.
Bầu Đức lấy chính mình để dậy các cầu thủ U19 (Ảnh: Hà Thành)
Theo ông bầu phố Núi, U19 Việt Nam hiện tại chưa có bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện ngôi sao. Nhưng nếu truyền thông cứ gọi các cháu là Messi, là Maradona... thì “chết”.

“Các cháu cứ đi trên mây mà không biết đường xuống. Nuôi các cháu từ lúc 11, 12 tuổi đến giờ rất tốn kém và khổ công. Hiện tại thì chưa có gì đánh lo nhưng nếu cứ thổi bùng các cháu như này thì vài ba năm nữa không biết được điều gì sẽ xảy ra, không may các cháu đi lệch đường là hỏng hết. Nên cần thiết cũng có thể “đập” cho chúng nó một trận để tỉnh ra” – Bầu Đức chia sẻ.

Cũng theo bầu Đức, ông đang cố gắng truyền lại tất cả những kinh nghiệm cuốc sống xương máu của mình để cho các cầu thủ đương đầu với áp lực, sự đố kỵ và điều này đang được các cầu thủ tiếp thu rất tốt. Ông hy vọng, với những gì mình truyền đạt, các cầu thủ sẽ đứng vững và trưởng thành hơn!

Clip trận U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản

Hà Thành (Từ Yangon, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn