Bầu Đức, Công Phượng mơ về chiếc Cup 'cứu thế'

Thể thaoThứ Tư, 18/11/2015 02:00:00 +07:00

Bầu Đức “cấm” nói chuyện Công Phượng, Tuấn Anh đi Nhật Bản để toàn đội U21 HAGL tập trung cho việc bảo vệ chiếc Cup U21 Quốc tế - chiếc Cup cứu thế!

(VTC News) – Bầu Đức “cấm” nói chuyện Công Phượng, Tuấn Anh đi Nhật Bản để toàn đội U21 HAGL tập trung cho việc bảo vệ chiếc Cup U21 Quốc tế - chiếc Cup cứu thế.

1. Hình ảnh bầu Đức trên khán đài sân Cần Thơ, đứng giang rộng hai tay, cười vô cùng mãn nguyện khi U19 HAGL đánh bại U21 Thái Lan 3-0 để giành chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên một năm trước, hẳn nhiều người chưa quên.
 Bầu Đức ăn mừng kiểu "Chúa cứu thế" (Ảnh: Zing)
Vì sao bầu Đức sung sướng đến vậy? Vì đó là chức vô địch đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng khóa 1, Học viện HAGL-Arsenal JMG. Và vì đó là chiến thắng tới 3 bàn cách biệt trước một đội bóng xứ chùa Vàng – dù đội bóng ấy, ngoài cái mác U21 Thái Lan, thực chất rất xoàng.

2. Hình ảnh bầu Đức ăn mừng kể trên được nhiều người gọi vui là bức ảnh “Bầu Đức cứu thế” vì tư thế ăn mừng của ông bầu phố Núi, giống hệt bức tượng Chúa cứu thế ở Rio de Janeiro (Brazil), hay bức tượng Chúa Kitô ở mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu.

Hình ảnh ấy cũng cho thấy, chiếc Cup bạc U21 Quốc tế có hình dáng từa tựa chiếc Cup Champions League danh giá bên trời Âu chẳng khác nào chiếc Cup cứu thế với bầu Đức và với HAGL, thậm chí là chiếc Cup cứu thế với chính nhà tổ chức.

Cứu thế qua đi chứ! U19 Việt Nam liên tục thất bại trong các trận chung kết giải khu vực, đến độ ông Lê Thụy Hải “kháy” câu: “Đá hay mà không vô địch thì cũng vứt”. Rồi đội lại vừa chân ướt, chân ráo từ Myanmar trở về sau thất bại ê chề ở giải U19 châu lục – giải đấu mà nhiều người trước đó đã mơ mộng, “đám trẻ” nhà bầu Đức có thể vươn ra biển lớn, vượt châu Đại dương tới New Zealand dự ngày hội World Cup dành cho lứa U20.
Bầu Đức lần đầu tiên nâng Cup cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh (Ảnh: Quang Minh)
Bầu Đức lần đầu tiên nâng Cup cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh (Ảnh: Quang Minh) 
Sau khi đoạt Cup, dưới đường pitch sân Cần Thơ, bầu Đức bảo: “Bây giờ, ai còn nói U19 Học viện HAGL-Arsenal JMG (nòng cốt của U19 Việt Nam) là vua về nhì nữa?”. Nói xong thì hiểu, ông Đức khát danh hiệu cho lứa cầu thủ này đến mức nào. Chiếp Cup ấy còn giúp ông đỡ mang tiếng… “nổ” sau rất nhiều phát biểu trên mây về "đám trẻ" nhà mình.

3. Chiều 17/11/2015, U21 HAGL “xuống núi” với mục tiêu bảo vệ thành công “Cup cứu thế”. HAGL chấp nhận “hy sinh” giải U21 Quốc gia để có lực lượng tốt nhất cho giải U21 Quốc tế. Ngay cả Công Phượng, dù được Mito Hollyhock chiêu mộ cho mùa giải tới, cũng không vội ký hợp đồng để có thể toàn tâm đá giải này.

Trước khi đi, bầu Đức còn “cấm” nói chuyện Công Phượng, Tuấn Anh đi Nhật Bản để toàn đội không bị phân tâm.
U21 HAGL có bảo vệ thành công chức vô địch để cứu lại một mùa giải bết bát ở V-League? (Ảnh: Quang Minh)
U21 HAGL có bảo vệ thành công chức vô địch để cứu lại một mùa giải bết bát ở V-League? (Ảnh: Quang Minh) 
Cũng giống như cuộc hành quân 1 năm trước xuống Cần Thơ (chỉ khác lần này không đi chuyên cơ riêng của bầu Đức), những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… lại mang xứ mệnh cứu thế.

Lần này, là cứu lại những bết bát ở V-League – giải đấu mà bầu Đức chỉ có thể thờ phào ở những vòng cuối khi đội bóng của ông thần kỳ thoát cửa xuống hạng Nhất!

Cồ Việt
Bình luận
vtcnews.vn