Bầu Đức: 'Có CLB Việt Nam hay Thái Lan nào làm được như HAGL?'

Thể thaoThứ Sáu, 11/12/2015 10:00:00 +07:00

Bầu Đức nhấn mạnh, mọi điều ông làm đều vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ không chỉ riêng lợi ích của CLB hoặc cá nhân ông ở khía cạnh kinh doanh.

(VTC News) - Bầu Đức nhấn mạnh, mọi điều ông làm đều vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ không chỉ riêng lợi ích của CLB hoặc cá nhân ông ở khía cạnh kinh doanh. 

Chiều ngày 11/12, HAGL và Yokohama FC đã hoàn tất việc kí kết hợp tác chiến lược toàn diện. Nội dung chương trình hợp tác giữa hai CLB cơ bản gồm có: trao đổi HLV, cầu thủ; hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm quản lí, huấn luyện và quy trình đào tạo trẻ; quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam. 

Trước mắt, trong năm 2016 sắp tới, Tuấn Anh sẽ khoác áo Yokohama FC và ngược lại cầu thủ Masaaki Ideguchi sẽ chuyển tới HAGL. Cả hai thương vụ này đều dưới dạng cho mượn, có thời hạn 1 năm. Ngoài ra, dự kiến cuối tháng 1/2016, HAGL, Yokohama FC và 1 đội khách mời Việt Nam sẽ thi đấu giải tam hùng tại SVĐ Pleiku. 
Bầu Đức thổ lộ, tất cả những gì ông làm đều có mục đích cuối cùng là sự phát triển của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
Bầu Đức quyết hi sinh vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Phát biểu về thành công bước đầu trong việc hợp tác chiến lược toàn diện giữa HAGL và Yokohama FC, bầu Đức nói: "Lịch sử bóng đá Việt Nam hay cả Thái Lan chưa có CLB nào làm được điều tương tự HAGL. Có CLB nào làm được chỉ tôi đi. Cái gì ra cái đó, khi nào có cầu thủ qua J-League đá đi rồi tôi tin chứ tôi thấy toàn truyền thông nói. 

HAGL đã và đang hợp tác vô thời hạn với Arsenal trong đào tạo trẻ và giờ là Yokohama FC với những chiến lược toàn diện hơn. Mà nói qua nói lại thì với nền bóng đá Việt Nam hiện tại, những dự án hợp tác toàn diện với CLB đến từ các nền bóng đá trình độ vượt trội hơn hẳn như Nhật Bản hay sắp tới có thể là Hàn Quốc là điều tốt rồi chứ gì nữa". 
 HAGL sẽ là đối tác chiến lược của Yokohama FC
Khi được hỏi liệu có lo ngại về sức mạnh đội hình lẫn sức hút của HAGL trong mùa giải V-League 2016 sắp tới hay không, bầu Đức thẳng thắn: "Tôi không sợ việc đó. Có được tới đâu thi đấu hết tới đó. Chung quy lại, những điều tôi làm đều vì mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển.

Tất nhiên, tôi có lợi về kinh doanh cá nhân đó và đội HAGL cũng có lợi trong tương lai về chất lượng cầu thủ đó, nhưng mục đích lớn nhất của tôi vẫn là vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam". 
Thương vụ trao đổi Tuấn Anh và Ideguchi chỉ là bước đầu trong dự án hợp tác toàn diện giữa HAGL với Yokohama FC (Ảnh: Hoàng Tùng)
 Thương vụ trao đổi Tuấn Anh và Ideguchi chỉ là bước đầu trong dự án hợp tác toàn diện giữa HAGL với Yokohama FC (Ảnh: Hoàng Tùng)

Tuấn Anh-Ideguchi là trường hợp trao đổi cầu thủ đầu tiên giữa 2 đội bóng
Cũng trong buổi kí kết hợp tác giữa HAGL và Yokohama FC, Chủ tịch Yokohama FC - Onodera Hiroshi tiết lộ lí do chọn HAGL làm đối tác chiến lược: "Chúng tôi chọn HAGL vì đây là đội bóng rất trân trọng cầu thủ trẻ và là đội bóng có thực lực mạnh tại Việt Nam". 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn