Bầu Đức: 'Chơi như thế là hèn'

Thể thaoThứ Tư, 12/08/2015 10:00:00 +07:00

'Tụi nhỏ phải đá với các cầu thủ lớn tuổi hơn mình vốn đã thua thiệt rồi, ấy thế mà còn bị “đánh hội đồng” nữa thì chịu sao nổi...'

“Tụi nhỏ phải đá với các cầu thủ lớn tuổi hơn mình vốn đã thua thiệt rồi, ấy thế mà còn bị “đánh hội đồng” nữa thì chịu sao nổi'. 

“Đánh hội đồng thế, đỡ sao nổi?”
Thành tích yếu kém hiện tại của đội bóng phố Núi, thực tế cho thấy thầy trò HLV Guillaume Graechen non về chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, theo như nhìn nhận của bầu Đức, những yếu tố vừa nêu không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc HAGL liên tục thất bại và giờ là đội “sáng cửa” nhất phải nhận tấm vé xuống hạng.
 HAGL bị "đánh hội đồng"? (Ảnh: Minh Trần)
“Tôi không phủ nhận kết quả mà hiện giờ HAGL đang có là do cầu thủ và HLV thiếu kinh nghiệm và thiếu nhiều thứ. Điều này là không có gì phải bàn cãi, bởi các cầu thủ của tôi chỉ mới mười chín đôi mươi, vừa mới ra lò nhưng đã phải chơi ở một môi trường khốc liệt như V-League, trong khi HLV Guillaume Graechen thì mới lần đầu dẫn dắt một CLB thi đấu chuyên nghiệp.
Song, tất cả những yếu tố trên không phải là nguyên nhân chính khiến cho HAGL có kết quả không tốt như hiện giờ. Nó chủ yếu đến từ sự “ghen ăn tức ở” của nhiều đội bóng cũng như các thành phần liên quan.
Mỗi trận đấu, HAGL không những bị các đối thủ “gồng” lên đá cho “lên bờ xuống ruộng” mà còn bị đội ngũ trọng tài gây khó khăn, thậm chí là ép trắng trợn. Điển hình như trận hòa XSKT Cần Thơ vừa qua. Tôi không biện minh cho chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Sanogo Moussa bởi hành động đánh nguội để trả đũa đối phương là xứng đáng bị trừng phạt. 
Tuy nhiên, việc trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ rút thẻ đối với Moussa mà không truất quyền thi đấu đối với cầu thủ Quang Huy của XSKT Cần Thơ vì phạm lỗi ác ý trước đó là không thể chấp nhận được. “Không có lửa thì sao có khói” nào?
Đấy, đá bóng mà bị “đánh hội đồng” như thế thì sao đá nổi. Và tôi cho rằng những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau tìm cách triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao…”, bầu Đức bày tỏ.
“Tôi không ân hận”
 Bầu Đức khẳng định không ân hận khi tung lứa Công Phượng vào V-League (Ảnh: Quang Minh)
Có ý kiến cho rằng việc đôn nguyên lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG lên khoác áo HAGL chơi V-League 2015 là quyết định nóng vội và sai lầm của bầu Đức. Bởi mặc dù tài năng nhưng để phát triển tốt, Công Phượng và đồng đội cần có sự trợ giúp của các cầu thủ lớn làm điểm tựa cũng như trang bị nhiều thứ để chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bầu Đức thì không nghĩ vậy.
 

Tôi cho rằng những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau tìm cách triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn.
Bầu Đức
 
“Mỗi nơi có cách làm bóng đá khác nhau. Vì thế, tôi khuyên mọi người đừng nhìn vào những gì mà HAGL đang làm rồi phán xét này nọ. Việc tôi đưa nguyên lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal lên chơi V-League, tất cả đều trong toan tính và kế hoạch. Các cầu thủ được đào tạo, huấn luyện ngần ấy năm, đến lúc họ phải được tung ra sân thi đấu, điều này là hoàn toàn bình thường.
Khi chứng kiến các cháu nó bị đá tơi tả, kết quả đạt được của đội thì bết bát, có người hỏi rằng có ân hận hay không, tôi khẳng định là không và chẳng bao giờ ân hận với quyết định này. Bởi bên cạnh đúng theo quy trình đào tạo, tất cả đều nằm trong kế hoạch của chúng tôi…”, bầu Đức cho biết.
Ông chủ của đội bóng phố Núi cũng cho biết là ông không sợ khi cầu thủ của mình đá thua hoài dễ dẫn đến tài năng bị thui chột.
“Mọi người hãy yên tâm, cầu thủ của tôi được đào tạo căn cơ, bài bản và hết sức khoa học. Thế nên tôi không sợ tài năng của các cháu bị thui chột theo thời gian vì lý do đánh mất sự tự tin và bị tâm lý. Có ai mới ra đời thì khôn và kinh nghiệm liền ngay đâu và cầu thủ của tôi cũng vậy, phải đá vài mùa đỉnh cao thì may ra mới tiến bộ…” - Bầu Đức chốt lại.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn