'Bầu Đức chỉ nói lung tung'

Thể thaoThứ Hai, 28/09/2015 02:25:00 +07:00

Tổng kết V-League 2015: "Bầu Đức toàn nói lung tung", đó là nhận xét của chủ tịch CLB QNK Quảng Nam, ông Nguyễn Húp.

(VTC News)- "Bầu Đức chỉ nói lung tung", đó là nhận xét của chủ tịch CLB QNK Quảng Nam, ông Nguyễn Húp.

Trong buổi họp tổng kết mùa giải 2015 sáng nay, chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp đã tỏ ra rất gay gắt khi cho rằng bầu Đức đã "làm khó" nhiều CLB ở V-League.

"Ông Đức nói mỗi CLB chỉ cần 15 tỷ là hoạt động được rồi, riêng Đồng Tháp chỉ cần 12 tỷ. Nó làm cho chúng tôi rất khó khăn. Lên tỉnh làm việc với UBND tỉnh thì họ chỉ cấp cho từng đấy thôi. Vì ông Đức nói thế rồi. Tôi cho rằng các anh lãnh đạo VFF, VPF cần có sự đồng thuận, không phát biểu linh tinh làm ảnh hưởng đến đội bóng. Chứ bầu Đức phát biểu như thế là rất lung tung".
Chủ tịch QNK Quảng Nam chỉ trích bầu Đức
 Chủ tịch QNK Quảng Nam chỉ trích bầu Đức (Ảnh: Quang Minh)
Ông Nguyễn Húp cũng đặt ngay câu hỏi rằng bầu Đức mùa vừa rồi ký hợp đồng với 6 ngoại binh thì 15 tỷ liệu có đủ. Chưa hết, chủ tịch QNK Quảng Nam còn chất vấn: "Ông Đức nói sợ nhất cầu thủ của ông ấy đá với quân say rượu. Nói thế thì không lẽ cầu thủ của 13 đội khác toàn thằng say rượu?".

"Tôi thấy VPF làm việc chưa sát với các CLB. Các anh chỉ thấy các CLB có sự cố thì tới, còn những CLB bình thường thì không. VPF phải dành thời gian để tới tận nơi, tìm hiểu các CLB thì mới nhận định được tình hình", ông Nguyễn Húp kết lại.

Chia sẻ với người đồng nghiệp, Tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết một CLB nghèo như SLNA cũng phải tốn 30 tỷ để hoạt động mỗi năm. Các CLB khác tại V-League thì ngân sách hoạt động có thể lên tới 40-60 tỷ/mùa.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn thừa nhận: "Về phát ngôn của bầu Đức, chúng tôi đã họp lại và trả lời cụ thể, công khai vì sao mỗi đội bóng cần 35 tỷ đồng để hoạt động. Đúng là phát ngôn đó có gây ảnh hưởng tới CLB, khiến nhiều CLB gặp khó khăn khi làm việc với tỉnh hay nhà tài trợ, nhưng đó chỉ là lời nói của một cá nhân. Chúng tôi đã làm việc lại và hỗ trợ các CLB trong quá trình trao đổi với lãnh đạo các tỉnh để có hỗ trợ cho các đội bóng".
Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn
 Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn trả lời ý kiến đại diện CLB (Ảnh: Q.M)
Nhắc về vấn đề phát ngôn, phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đề nghị các thành viên VPF, VFF phải thống nhất về vấn đề phát ngôn để dư luận xã hội không hiểu một vấn đề theo nhiều chiều, lúc thế này, khi thế khác. Ông Trần Đức Phấn đề nghị VPF, VFF xây dựng thống nhất quy chế phát ngôn, từ đó cử ra người phát ngôn chính thức cho các vấn đề mà dư luận quan tâm.

Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT yêu cầu VFF, VPF phải làm rõ việc có hay không những trận đấu tình nghĩa ở V-League thời gian qua, đưa ra những kết luận chính thức, nêu quan điểm rõ ràng và những hướng giải quyết cụ thể.

"Bóng đá là môn duy nhất có chiến lược được chính phủ phê duyệt. Bóng đá cũng được sự ủng hộ từ đông đảo người dân Việt Nam. Vì thế, trong báo cáo, nên nêu thành tích ít thôi, quan trọng là thẳng thắn nhìn nhận vào vấn đề còn tồn tại và tìm cách làm sao đưa bóng đá nước nhà tiến lên.", ông Trần Đức Phấn nêu ý kiến góp ý cho lãnh đạo VPF, VFF.
Bầu Đức lý giải trên VN Express về ngân sách chi cho đội bóng: "Tôi không mua ngoại binh cao, trả lương cho họ cũng rất thấp, nên họ mới đá tệ như thế. Chúng tôi không bỏ tiền ra thuê cầu thủ tốt bằng mọi giá để theo đuổi thành tích. Có một thực tế rằng, mùa giải vừa qua HAGL đi đến đâu khán giả đông đến đó. Bây giờ khán giả đi xem đội ít tiền đá. Có ai nói ít tiền là xấu đâu.

Ai đả kích tôi thì đả kích, tôi chấp nhận nhưng tôi có cách làm của tôi. Và tôi nghĩ, các CLB cũng nên phải nhìn nhận lại cách chi tiêu của mình trong một mùa giải".

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn