Bầu Đức cân nhắc ngừng rót tiền cho Hoàng Anh Attapeu

Thể thaoThứ Hai, 21/03/2016 10:35:00 +07:00

hông tin CLB Hoàng Anh Attapeu không tham dự Lao Premier League 2016 đã khiến bóng đá Lào xôn xao.

(VTC News)- Thông tin CLB Hoàng Anh Attapeu không tham dự Lao Premier League 2016 đã khiến bóng đá Lào xôn xao.
Trên thực tế, những người thường xuyên theo dõi tình hình bóng đá cũng như am hiểu chuyên kinh doanh sẽ thấy việc đội bóng của bầu Đức xin rút lui là điều đã được dự báo từ trước.
Hoàng Anh Attapeu được thành lập năm 2012 và chỉ 2 năm sau, đội bóng này đã bước lên đỉnh của bóng đá nước này. Cùng với đó, Hoàng Anh Attapeu là nơi những viên ngọc thô của bầu Đức dừng chân, trước khi đủ sức đương đầu với sự khắc nghiệt tại V-League. Với việc liên tục nhận những sự bổ sung nhân sự, cựu vô địch Lao Premier League đang phát triển rất ổn định trong những năm qua.
 Hoàng Anh Attapeu đang trên bờ vực giải thể do bầu Đức ngừng đầu tư.
Việc bầu Đức ngừng đầu tư cho đội bóng này được giải thích là do việc hoạt động không hiệu quả khi giải VĐQG Lào được tổ chức tại thủ đô, còn đại bản doanh của đội bóng lại nằm ở tỉnh lẻ.

Tuy nhiên, không khó để suy đoán rằng đó chỉ là lý do để che lấp đi sự thật rằng tập đoàn HAGL đang hoạt động kém hiệu quả, khiến việc đầu tư vào một đội bóng như Hoàng Anh Attapeu là điều lãng phí.
Theo những báo cáo tài chính thì bầu Đức đang phải gánh trên vai số nợ lên tới 32.000 tỷ Đồng. Cùng với đó, hàng loạt những đối tác nước ngoài đang dần rút chân khỏi con thuyền HAGL đang đứng trước nguy cơ chìm đắm. Trên thị trường chứng khoán, mã giao dịch HAG của HAGL cũng tụt giá thê thảm, khiến tình hình tài chính của bầu Đức càng thê thảm.
Vừa qua, thông tin cầu thủ HAGL vừa nhận lương tháng 1, tháng 2 là một minh chứng rõ rệt nhất cho tình trạng của tập đoàn này.

Như vậy, khả năng vì khó khăn tài chính mà bầu Đức rút chân khỏi Hoàng Anh Attapeu khiến đội bóng này đứng trên bờ vực giải tán là điều hoàn toàn hợp lý.
Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn