Bầu chủ tịch VFF: Tiếp tục hoãn

Thể thaoThứ Sáu, 20/09/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Chiều nay, thường trực liên đoàn bóng đá VN đã họp và ra quyết định lùi đại hội VFF tới đầu năm 2014.

(VTC News)- Chiều nay, thường trực liên đoàn bóng đá VN đã họp và ra quyết định lùi đại hội VFF tới đầu năm 2014.

Theo kế hoạch, đại hội nhiệm kỳ VII sẽ được tổ chức vào ngày 5/10, với nhiệm vụ chính là bầu cử chủ tịch VFF cũng như các vị trí chủ chốt của Liên đoàn.

Song cho tới hôm nay, hồ sơ của hai ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF vẫn chưa được phê duyệt, đồng thời điều lệ sửa đổi, bổ sung của LĐBĐVN cần phải được cơ quan Nhà nước và FIFA phê duyệt. Với 2 lý do kể trên, VFF đã quyết định lùi thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII sang đầu năm sau.

Đại hội VFF
VFF chưa thể có chủ tịch mới vào tháng 10
Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, theo quy định của FIFA, thời gian lùi Đại hội nhiệm kỳ sẽ kéo dài tối đa là 6 tháng. Tuy nhiên, LĐBĐVN sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ công việc để Đại hội nhiệm kỳ có thể được tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Theo kế hoạch, các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII với điểm nhấn là sửa đổi, bổ sung Điều lệ LĐBĐVN sẽ được thảo luận và thông qua tại Hội nghị BCH lần thứ 14, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 29/9 tới và trình Đại hội thường niên LĐBĐVN vào cuối tháng 10.

Sau khi được Đại hội thường niên thông qua, Điều lệ LĐBĐVN sẽ được trình lên các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và chuyển FIFA thông qua. Tiếp đó, LĐBĐVN sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ vào đầu năm 2014.

Thông tin bên lề cho thấy, nhiều khả năng phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng sẽ ngồi ghế nóng của chủ tịch VFF cho tới khi đại hội VII diễn ra.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn