Bầu Chủ tịch FIFA: Hoàng tử Jordan đòi hoãn cuộc bỏ phiếu

Thể thaoThứ Tư, 24/02/2016 09:26:00 +07:00

Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan đã kêu gọi Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) ra quyết định hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA ngày 26/2 tới.

Ứng cử viên tranh cử Chủ tịch FIFA, Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan đã kêu gọi Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) ra quyết định hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA dự kiến vào ngày 26/2 tới nếu như FIFA không thể bảo đảm một cuộc bầu cử "tự do, công bằng và trung thực."

CAS thông báo sẽ ra phán quyết vào ngày 25/2 về việc có yêu cầu FIFA thay đổi cách thức tổ chức cuộc bầu cử hay không. Hoàng tử Ali bin al Hussein và một ứng cử viên khác là ông Jerome Champagne - cựu Phó Tổng Thư ký FIFA, đã yêu cầu bảo đảm sự minh bạch và rõ ràng trong cuộc bầu cử dự kiến rất căng thẳng và gay cấn sắp tới.
hoàng tử Jordan muốn hoãn bầu chủ tịch FIFA
 hoàng tử Jordan muốn hoãn bầu chủ tịch FIFA
Cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch FIFA sẽ diễn ra theo hình thức bỏ phiếu kín. Tuy nhiên, cả ông Ali và Champagne đều lo ngại các đại biểu của FIFA do áp lực từ phía các liên đoàn bóng đá khu vưc, sẽ âm thầm chụp lại lá phiếu bầu để chứng minh họ đã bỏ phiếu cho ai.

Ủy ban Bầu cử FIFA khẳng định sẽ cấm các đại biểu mang theo điện thoại cầm tay và camera vào khoang bỏ phiếu kín, đồng thời cũng bác bỏ yêu cầu của ông Ali bin al Hussein đòi các khoang bỏ phiếu này "mở" để dễ giám sát.

Trước đó, ngày 23/2, các luật sư của ông Ali bin al-Hussein cũng đã nộp đơn lên CAS yêu cầu hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA do lo ngại có sự giàn xếp phiếu bầu.

Trong số các ứng cử viên thay thế ông Sepp Blatter có ông Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - người được đánh giá là ứng viên hàng đầu. Bên cạnh đó là ứng cử viên Gianni Infantino, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Ứng cử viên bị đánh giá thấp nhất là ông Tokyo Sexwale, người Nam Phi.

Nguồn: VN+

Bình luận