Bắt xe tải chở lòng heo thối vào chợ bán

Pháp luậtThứ Hai, 28/11/2016 19:50:00 +07:00

Một xe tải chở nửa tấn lòng heo bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ chứng minh xuất xứ đang được đưa vào chợ để bán cho công nhân thì bị lực lượng chức năng Bình Dương bắt giữ.

Ngày 28/11, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh kiểm tra ô tô của ông Đỗ Thanh Mến (48 tuổi, tạm ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) phát hiện trên xe chở 500kg lòng heo đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối, có ruồi bu.

1-so noi tang heo dung trong thung da boc mui hoi

500kg lòng heo đã bốc mùi hôi thối đựng trong các thùng cáu bẩn đem vào chợ bán bị lực lượng chức năng Bình Dương bắt giữ. Ảnh: ĐV 

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Mến không chứng minh được nguồn gốc và cũng không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch số lòng heo trên.

Được biết toàn bộ số lòng heo này ông Mến chở vào chợ Hài Mỹ trên địa bàn phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An để tiêu thụ. Chợ Hài Mỹ hoạt động buôn bán sôi động từ 6 giờ sáng. Chợ này chủ yếu bán cho công nhân làm việc ở khu chế xuất Bình Chuẩn.

Chủ lô hàng này khai mua nội tạng heo từ chợ đầu mối Bình Điền TP.HCM sau đó đưa về Bình Dương bán trong các chợ gần khu vực có đông công nhân sinh sống.

Cơ quan chức năng Bình Dương đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số lòng heo nói trên để tiêu hủy theo quy định pháp luật.

Video Chủ tịch Hà Nội yêu cầu "truy quét" các điểm bán thực phẩm bẩn

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn