Bắt xe quá tải, thanh tra giao thông bị đe dọa 'tông chết luôn'

Thời sựThứ Sáu, 26/05/2017 20:23:00 +07:00

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi Công an tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị điều tra, xử lý đối tượng dùng tin nhắn đe dọa, khủng bố cán bộ thực thi công vụ trong quá trình kiểm soát tải trọng xe.

Theo ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai, thời gian qua, tình trạng các phương tiện vận tải đường bộ chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông và phá hủy kết cấu hạ tầng giao thông.

Vì vậy, lực lượng Thanh tra Giao thông đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 55 vào hoạt động trở lại tại km67+940, Quốc lộ 19 (xã Song An, thị xã An Khê) nhằm giảm thiểu xe quá tải.

Hinh anh Bat xe qua tai, thanh tra giao thong Gia Lai bi de doa, khung bo

Xe Kamaz chở mía có dấu hiệu quá tải, lái xe không hợp tác bỏ đi, bắt buộc thanh tra dùng 2 xe chuyên dùng để canh giữ. (Ảnh: Sở GTVT Gia Lai cung cấp) 

Qua triển khai công tác, ông Quế cho rằng, đa phần đội ngũ lái xe, chủ xe, chủ hàng đã ý thức tuân thủ các quy định nhưng vẫn còn một số trường hợp cá biệt cố tình vi phạm, hoạt động né tránh hoặc tổ chức thành những đoàn xe với mục đích gây tắc nghẽn giao thông nhằm áp lực lên lực lượng.

“Khi bị kiểm tra thì có thái độ chống đối và có những hành động lời nói khiêu khích đe dọa tới tính mạng của lực lượng công vụ,” ông Quế khẳng định.

Dẫn chứng, vào khoảng 22h10 ngày 12/5 vừa qua, trên Quốc lộ 19, thuộc địa bàn thị xã An Khê, ca trực do ông Chu Văn Hùng, Thanh tra viên phụ trách phát hiện 2 xe tải chở mía biển kiểm soát 29N-3204, 76K- 4079 đang đậu bên đường có dấu hiệu chở quá tải. ông Hùng đã xuống thực hiện công tác tuyên truyền vận động hạ tải, chở đúng quy định.

Tuy nhiên, lái xe, chủ xe sau khỉ trình bày “xin xỏ” cho xe qua trạm nhưng không được lực lượng thanh tra đồng ý, lái xe đã đóng cửa xe bỏ đi. Đến 22h27 cùng ngày đã điều khiển 2 xe trên chạy với tốc độ cao để vượt trạm, không chấp hành tín hiệu dừng ki​ểm tra của lực lượng, cùng lúc này điện thoại di động của ông Hùng nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0976.130.130 với nội dung “Bố láo tui xuống tui tông chết luôn”.

Video: Côn đồ bảo kê xe quá tải, chặn đầu xe công vụ ở Hải Dương

Qua vụ việc trên, lực lượng thanh tra đã tìm hiểu từ người dân và được biết tại khu vực này có người tên Linh chuyên tổ chức “bảo kê” cho các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông hoạt động.

Nhằm ngăn ngừa mức độ nguy hiểm, phức tạp của sự việc, sự manh động của những người hành xử theo kiểu “xã hội đen” đe dọa các cán bộ thực thi công vụ và đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng, cho lực lượng thanh tra, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tiến hành điều tra, xử lý đối tượng nhắn tin đe dọa, khủng bố cán bộ thực thi công vụ.

Đồng thời cần làm rõ có sự “bảo kê” cho các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông hoạt động tại khu vực thị xã An Khê như người dân đã thông tin hay không.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn