Bắt thêm người 'giúp' Dương Chí Dũng trốn

Pháp luậtThứ Tư, 26/12/2012 04:48:00 +07:00

Một phó công an xã ở Hải Phòng đã bị bắt vì 'giúp sức' cho nguyên Cục trưởng Hàng hải bỏ trốn.

Một phó công an xã ở Hải Phòng đã bị bắt tạm giam vì làm giả giấy tờ cho Đồng Xuân Phong để đối tượng này nhiều lần nhập cảnh Việt Nam tổ chức cho nguyên Cục trưởng Hàng hải bỏ trốn.

Cơ quan điều tra đã bắt 4 bị can, truy nã 1 bị can tổ chức và tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn
Cơ quan điều tra đã bắt 4 bị can, truy nã 1 bị can tổ chức và tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP Hải Phòng vừa quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Đình Nghiên (43 tuổi, Phó trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng) về hành vi làm giả mạo trong công tác theo Điều 284 BLHS.

Cơ quan ANĐT Hải Phòng cũng vừa bắt khẩn cấp Hà Trọng Tuấn (48 tuổi, ở đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức theo Điều 267 BLHS. Trước đó, ngày 16-11, Cơ quan ANĐT Hải Phòng cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Văn Sáu (Trưởng Công an xã An Thọ) về hành vi giả mạo trong công tác.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian giữ chức vụ trưởng và phó công an xã An Thọ, Sáu và Nghiên cùng Tuấn đã xác nhận giả và làm giả các giấy tờ đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân cho một số đối tượng trong đó có Đồng Xuân Phong (nguyên cán bộ Hải quan Hải Phòng).

Lúc này, Phong đang bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP HCM truy nã vì liên quan đến một vụ án buôn lậu hàng điện tử từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngay sau khi có chứng minh nhân dân giả mang tên Hoàng Văn Linh, Phong đã làm hộ chiếu có tên là Hoàng Văn Linh nhưng dán ảnh Phong. Với hộ chiếu này, Phong đã nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong diễn biến một vụ án khác sau đó, dù đang bị truy nã nhưng Phong đã cùng một số đối tượng tổ chức giúp Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) bỏ trốn.

Mới đây, một đối tượng đã tham gia tổ chức giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn bị Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an bắt giam ngày 6-12. Đó là thượng tá Vũ Tiến Sơn (46 tuổi), Phó trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội, Công an TP Hải Phòng.

Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn