Bắt thêm một đối tượng âm mưu cướp tiệm vàng

Pháp luậtThứ Tư, 23/02/2011 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Lê Hữu Phước, 1 trong 4 đối tượng đã tham gia vào vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 đêm ngày 16/2 đã đầu thú tại tỉnh Quảng Nam.

(VTC News) – Lê Hữu Phước, một trong 4 đối tượng đã tham gia vào vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 đêm ngày 16/2 đã đầu thú tại tỉnh Quảng Nam.

Ngay trong tối 21/2, sau khi được tin báo từ Quảng Nam, trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an TP.HCM đã tiến hành di lý Phước vào TP.HCM để phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, đối tượng Lê Đức Thắng (SN 1990, ngụ ở Quảng Nam) đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường, sau khi thực hiện vụ cướp Kim Ngọc Thành 2 không thành.

Hiện vẫn còn 2 đối tượng được xác định là đồng phạm với Thắng và Phước gồm Hà Văn Tiếp (SN 1970, ngụ tại quận Tân Phú), Nguyễn Văn Phương (SN 1988, ngụ ở Sóc Trăng) vẫn đang bỏ trốn,các trinh sát của TP.HCM vẫn tiếp tục khẩn trương truy tìm.

Qua tiến hành khai thác ban đầu, 2 đối tượngPhước và Thắng, vụ án đã dần được hé lộ về mặt tình tiết. Theo đó, do bất ngờ bị đuổi việc vào trước tết vừa qua, Phước đến xin việc chỗ Hà Văn Tiếp, làm chung với Lê Đức Thắng.

Sáng 10/2, Hà Văn Tiếp đến phòng trọ của Thắng để chơi, than bị thiếu nợ đến 200 triệu đồng tiền thua bạc, nên rủ những đối tượng còn lại đi cướp tiệm vàng. 

Đêm 16/2, trước khi gây án tại tiệm vàng nói trên, cả 4 đối tượng này họp nhóm tại khu vực ngã tư 4 xã (quận Tân Phú) lần cuối cùng trước khi đến địa điểm mục tiêu. Do sự dũng cảm chống trả của chủ tiệm vàng, chủ nhà cho thuê cùng với những người hàng xóm xung quanh, vụ âm mưu cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 đã thất bại.

Ngay sau khi gây án, Phước đã bỏ trốn về quê ở Quảng Nam. Được sự động viên tinh thần của người thân, Phước đã ra đầu thú tại cơ quan Công an địa phương.

N.Ngà


Bình luận
vtcnews.vn