Bắt tạm giam nghi can lừa đảo 'chạy' án tử hình với giá 2 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Ba, 17/10/2017 20:48:00 +07:00

Ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng (28 tuổi, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 139 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, chiều 27/9, tại một quán cafe trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Tùng đang nhận 100 triệu đồng của anh Nguyễn Đăng Quân (31 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để "chạy" án cho bị can Trần Thị Ngọc, phạm tội buôn bán trái phép chất ma túy.

tung

 

Vụ án ma túy này đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý giải quyết. Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Tùng đã khai nhận hành vi nhận số tiền 100 triệu đồng của anh Quân để “chạy” án cho bị can Ngọc. Theo đó, tuy không có nghề nghiệp nhưng qua người quen giới thiệu, Tùng đã tiếp xúc với chị Trần Thị Hoài Thanh (28 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, là con dâu của bị can Trần Thị Ngọc) và tự nhận là cán bộ Tổng Công ty dầu khí Việt Nam.

Tùng nói với chị Thanh, tội mua bán ma túy của Ngọc nếu bị tòa tuyên án thì sẽ là tử hình và Tùng có thể “chạy” xuống án chung thân, vì có nhiều mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ trong ngành tư pháp. Nếu gia đình đồng ý thì chi 2 tỷ đồng cho Tùng. Nhìn vẻ ăn mặc bảnh bao, lại đi lại bằng xe ô tô nên gia đình bị can Ngọc tin là thật và đã đồng ý thỏa thuận.

Giữa tháng 5/2017, Tùng đã nhiều lần nhận của chị Trần Thị Hoài Thanh số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Tùng đã viết giấy biên nhận đã nhận của chị Thanh là 928 triệu đồng. Tuy nhiên đến tháng 9/2017, khi vụ án chưa đưa ra xét xử nhưng Tùng vẫn tiếp tục yêu cầu chị Thanh đưa thêm 400 triệu đồng nữa để lo việc.

Đến chiều 27/9, trước yêu cầu của Tùng, do chưa thu xếp được đủ số tiền và bận công việc nên Thanh đã cùng anh Nguyễn Đăng Quân đem số tiền 100 triệu đồng đến quán cafe trên đường Trần Đại Nghĩa để giao cho Tùng. Đồng thời, chị Thanh chất vấn Tùng về việc “chạy” án tiến triển đến đâu thì Tùng trả lời quanh co, dẫn đến lời qua tiếng lại giữa hai bên.

Tổ công tác của Đội 8 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bắt quả tang về hành vi nhận tiền của Nguyễn Thanh Tùng.

Video: Nữ quái giả danh công an, lừa đảo hàng chục tỷ

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn