Bắt tài xế gây tai nạn, kéo lê nạn nhân 4 km rồi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Ba, 04/08/2015 08:35:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi gây tai nạn, mặc cho người bị nạn kêu cứu, lái xe đã không dừng xe, kéo lê nạn nhân Nguyễn Văn Tuyên gần 4 km rồi bỏ trốn.

(VTC News) - Sau khi gây tai nạn, mặc cho người bị nạn kêu cứu, lái xe đã không dừng xe, kéo lê nạn nhân Nguyễn Văn Tuyên gần 4 km rồi bỏ trốn.

Ngày 3/8, theo tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đăng, SN 1981, trú tại xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ, Thái Bình) về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.
Đối tượng Nguyễn Hải Đăng
Đối tượng Nguyễn Hải Đăng 

Trước đó, hồi 19h15 ngày 31/7, tại  Km 11+955m đường 369B địa phận thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ, Thái Bình) xe ôtô BKS 16H-7482 do Nguyễn Hải Đăng điều khiển đi hướng Quỳnh Côi - Cầu Hiệp va chạm với 2 xe đạp điện do Nguyễn Văn Tuyên, SN 1998 và Nguyễn Văn Lưu, SN 1997 (cùng trú tại xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ) điểu khiển đi cùng chiều. 
Sau khi gây tai nạn, mặc cho người bị nạn kêu cứu, lái xe đã không dừng xe, kéo lê nạn nhân Nguyễn Văn Tuyên gần 4 km đến địa phận thôn Hào Khê, xã Hưng Long (Ninh Giang, Hải Dương), rồi bỏ trốn.  Hậu quả, em Nguyễn Văn Tuyên tử vong và Nguyễn Văn Lưu bị thương nặng.

Chiếc xe do Nguyễn Hải Đăng điều khiển gây tai nạn
Chiếc xe do Nguyễn Hải Đăng điều khiển gây tai nạn 

Theo nhận định của cơ quan Công an, dấu vết tại hiện trường cho thấy, 2 chiếc xe đạp điện bị đâm từ phía sau với lực rất mạnh, vì vậy phương tiện gây tai nạn chỉ có thể là xe ôtô.  
Do vụ tai nạn xảy ra nhanh lại vào thời điểm trời tối nên thông tin về vụ tai nạn rất ít. Trong khi đó, người đi đường và người dân sống quanh khu vực này lại cung cấp những thông tin khác nhau về chiếc xe gây tai nạn, đối tượng để lại hiện trường những dấu vết đánh lạc hướng cơ quan công an, khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. 
Xác định đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, Công an huyện Quỳnh Phụ đã triển khai các phương án điều tra, huy động các lực lượng tham gia truy tìm đối tượng gây tai nạn.
Ngay trong đêm, lực lượng CSGT, Công an các phường, xã, thị trấn được huy động tỏa đi các tuyến đường, gara, cơ sở sửa chữa xe ôtô, đồng thời kiểm tra các hệ thống camera trên các tuyến đường. 
Đến 23h cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện, vận động thuyết phục đối tượng ra đầu thú. 
Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hải Đăng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đặc biệt là hành vi sau khi gây tai nạn không dừng lại mà tiếp tục kéo lê nạn nhân 4km làm nạn nhân tử vong. 
Hiện, Công an huyện Quỳnh Phụ đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Video: Đâm nát đuôi xe khách, lái xe tải bỏ trốn  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn